Tập đoàn Na Uy đầu tư 500 triệu USD vào điện mặt trời tại Việt Nam

Thứ hai, 27/5/2019 | 09:46 GMT+7
Sau thỏa thuận đầu tư 500 triệu USD, Tập đoàn Scatec Solar còn mong muốn xây dựng phòng thí nghiệm giúp Việt Nam nghiên cứu, chuyển giao và tiến đến xuất khẩu công nghệ năng lượng tái tạo ra khu vực.

Một dự án điện mặt trời củaScatec Solar. Ảnh:Scatec Solar.
 
Ông Raymond Karlsen, CEO Tập đoàn Scatec Solar (Na Uy), cho biết vừa ký thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá khoảng 500 triệu USD vào Việt Nam tại buổi gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 24/5 nhân chuyến thăm chính thức Na Uy của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam.
 
Đại diện Scatec Solar cho biết khoản đầu tư 500 triệu USD này vào dự án sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với công nghệ mới nhất. Tập đoàn này khẳng định triển khai ngay thỏa thuận hợp với đối tác Việt Nam.
 
“Việt Nam có thể chứng kiến thành quả của hợp tác này ngay từ năm sau chứ không phải đợi đến 5 năm”, ông Raymond Karlsen nói và đánh giá Việt Nam hiện là một trong những nước đi đầu trong xu hướng sử dụng điện sản xuất từ năng lượng tái tạo.
 
Scatec Solarbày tỏ mong muốn xây dựng phòng thí nghiệm để hỗ trợ cho Việt Nam trong nghiên cứu, chuyển giao và tiến đến xuất khẩu công nghệ năng lượng tái tạo ra khu vực. ÔngScatec Solarhy vọng Việt Nam sẽ có chính sách mới ưu đãi về thuế cho việc đầu tư vào năng lượng tái tạo.
 
Scatec Solar là nhà sản xuất năng lượng mặt trời có trụ sở tạiOslo, Na Uy và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Oslo với mã giao dịch: SSO. Các nhà máy điện mặt trời của tập đoàn này có tổng công suất 1GW, đặt ở nhiều nước trên thế giới như Argentina, Brazil, Cộng hòa Séc, Ai Cập, Honduras, Jordan, Malaysia, Mozambique, Rwanda, Nam Phi và Ukraine.
 
Tập đoàn đang nhắm đến mục tiêu công suất 3,5GW vào cuối năm 2021.
Theo: NDH