Thông tin đầu tư

Tập trung giải phóng mặt bằng công trình Trung tâm điện lực Duyên Hải - Trà Vinh

Thứ ba, 6/5/2008 | 13:37 GMT+7

 Theo kế hoạch, trong tháng 6/2008, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ khởi công xây dựng Trung tâm điện lực Duyên Hải - Trà Vinh nằm trên địa bàn hai xã Dân Thành và Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải (Trà Vinh), công suất 4.400 MW, tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Công trình được xây dựng trên diện tích 641 ha, trong đó, khoảng 188 ha đất của 157 hộ dân, còn lại là đất rừng, sông rạch, bãi bồi và đất lấn biển. Theo qui hoạch, nhà máy nhiệt điện than chiếm 325 ha, bãi thải xỉ chiếm 100 ha, nhà ở cho cán bộ, công nhân quản lý vận hành nhà máy 25 ha; khu tái định cư cho 142 hộ dân nằm trong khu dự án phải di dời 75 ha.

Ban chỉ đạo đền bù, giải phóng mặt bằng công trình Trung tâm điện lực Duyên Hải - Trà Vinh đã tiến hành ra quyết định thu hồi đất của 146/157 hộ dân nằm trong vùng dự án; số còn lại chưa thu hồi được là do có tranh chấp và có một số hộ rời địa phương làm ăn xa. Để bàn giao mặt bằng cho dự án đúng thời gian theo thỏa thuận, hiện nay, Ban chỉ đạo đền bù, giải phóng mặt bằng công trình đang tập trung giải quyết chỗ ở cho 18 hộ; tiếp tục xác minh các trường hợp nguồn gốc đất không rõ ràng, giải quyết dứt điểm các trường hợp tranh chấp còn tồn đọng; thực hiện công khai việc giải tỏa, đền bù, bố trí tái định cư cho các hộ bị thu hồi đất công bằng, đúng pháp luật… Điều đáng mừng là đa số các hộ dân có đất nằm trong dự án đều đồng tình với việc xây dựng nhà máy nhiệt điện than ở tại địa phương và sẵn sàng giao đất lại cho Nhà nước./.                           

Mai Phương