Công ty Ðiện lực Tây Ninh thực hiện Đề án “bọc hoá” lưới điện trung áp đảm bảo chỉ số an toàn cao.
Đến đầu năm 2017, Công ty Ðiện lực Tây Ninh đang quản lý 2.718km đường dây trung áp và 4.581km đường dây hạ áp toàn tỉnh. Tuy nhiên, hầu hết các đường dây này đều là dây trần, dễ xảy ra sự cố. Trong đó giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện, công nghệ bọc hóa lưới điện mang lại hiệu quả cao. Việc triển khai đề án nâng cấp đường dây trung áp bằng bọc hoá sẽ làm giảm tới mức thấp nhất những sự cố mất an toàn từ lưới điện, đặc biệt trong mùa mưa bão.
Ông Trần Thanh Liêm - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty Ðiện lực Tây Ninh cho biết|: Từ trước đến nay, lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chủ yếu là dây dẫn trần, phủ khắp từ khu vực thành thị đến nông thôn, trong đó có nhiều tuyến xuyên rừng và nông trường cao su. Từ đó, thường xuyên xảy ra sự cố do động vật, cây xanh va quệt… ảnh hưởng đến việc cung cấp điện liên tục.
Thực hiện đề án “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng”, từ đầu năm 2017 đến nay, Công ty Ðiện lực Tây Ninh đã triển khai bọc hoá được 487km đường dây trung áp, với chi phí khoảng 48 tỷ đồng. "Dự kiến giai đoạn 2018 - 2020, công ty sẽ tiếp tục bọc hoá 800km đường dây trung áp, với tổng chi phí khoảng 118 tỷ đồng. Ngoài công tác bọc hoá dây trung áp trong năm 2018, công ty còn thực hiện dự án ngầm hoá lưới điện tại một số tuyến đường trong nội thành tỉnh Tây Ninh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, với nguồn vốn thực hiện dự án 98 tỷ đồng", ông Liêm cho biết thêm.
Ngoài việc nâng cấp lưới điện, Công ty Ðiện lực Tây Ninh còn đầu tư áp dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành như giám sát, thu thập dữ liệu, điều khiển đóng cắt thiết bị điện từ xa, đội hotline sửa chữa không cần cắt điện. Được biết trong thời gian tới, Công ty Ðiện lực Tây Ninh còn tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ an toàn cho hành lang lưới điện trung và hạ áp cũng như giảm tai nạn điện trong nhân dân. Trong đó, ưu tiên cải tạo dây trần tại các trung tâm thành phố/thị trấn bằng dây bọc hóa cách điện nhằm giảm thiểu tối đa thời gian mất điện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Theo: Báo Công thương