Tin trong nước

Thăm hỏi, động viên gia đình người lao động qua đời

Thứ ba, 26/12/2023 | 09:39 GMT+7
Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở Công ty Thí nghiệm điện miền Nam vừa đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền ủng hộ cho cán bộ, công nhân viên Công ty chẳng may qua đời.

Đoàn thăm hỏi và trao số tiền ủng hộ đến tay gia đình CĐV Tăng Văn Luông.

Đoàn công tác đã trao số tiền trên 200.000.000 đồng cho gia đình anh Tăng Văn Luông – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm điện Cà Mau. Đây là số tiền tự nguyện đóng góp của CBCNV Công ty Thí nghiệm điện miền Nam và tiền hỗ trợ chung của CBCNV toàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho các trường hợp người lao động tử tuất.

Trước đây, anh Tăng Văn Luông làm việc tại Công ty Điện lực Cà Mau, từ cuối năm 2015 đến nay anh chuyển về và công tác tại Công ty Thí nghiệm điện miền Nam. Anh Luông là người chịu trách nhiệm và quản lý Trung tâm Thí nghiệm điện Cà Mau thuộc Công ty Thí nghiệm điện miền Nam. Trong quá trình công tác anh đã có nhiều đóng góp và sáng kiến giúp cho hoạt động của Trung tâm phát triển, chăm lo đời sống cho CBCNV tại Trung tâm, tháng 11/2023 anh chẳng may qua đời đột ngột.

Trong gia đình anh là trụ cột, vợ anh yên tâm chăm lo cho 2 con học hành, căn bệnh không rõ nguyên nhân lại ập đến khiến anh hôn mê rồi ra đi mãi mãi, mặc dù gia đình và y bác kỹ đã tận tình cứu chữa.

“Công ty chúng tôi mất đi một người cán bộ tâm huyết, gia đình anh mất đi người chồng, người cha, người trụ cột của gia đình. Nỗi đau mất mát đó không gì có thể bù đắp được”- Ông Trịnh Minh Hùng – Nhân viên Trung tâm Thí nghiệm điện Cà Mau chia sẻ.

Đoàn thăm hỏi và trao số tiền ủng hộ đến tay gia đình CĐV Tăng Văn Luông.

Trước tình cảnh đó, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Thí nghiệm điện miền Nam đã kêu gọi, vận động CBCNV với tinh thần “một miếng khi đó bằng một gói khi no”, tự nguyện tham gia quyên góp hỗ trợ để giúp đỡ gia đình anh Luông vượt qua khó khăn, mất mát. 

Trước sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp, vợ CĐV Tăng Văn Luông đã xúc động “Gia đình tôi chân thành cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, cũng như các anh chị em trong Công ty thí nghiệm điện miền Nam nói riêng và toàn thể CBCNV Tổng Công ty Điện lực miền Nam nói chung đã chung tay giúp đỡ, quan tâm và thăm hỏi trong suốt thời gian chồng tôi điều trị bệnh, đây là nguồn động viên rất lớn để gia đình tôi vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này”.

Việc làm nhân ái như trên, thể hiện sự “tương thân tương ái – của ít lòng nhiều”, hỗ trợ gia đình đồng nghiệp lúc khó khăn. Đó là những giá trị tốt đẹp trong văn hóa của Công ty thí nghiệm điện miền Nam và trong đại gia đình EVNSPC.

Ngọc Bích - Minh Mẫn