Thi vẽ tranh cổ động tiết kiệm năng lượng

Thứ sáu, 6/7/2012 | 13:34 GMT+7
Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn (thuộc Thành đoàn TP.HCM) tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Smart City - Tiết kiệm năng lượng vì thành phố văn minh hiện đại” năm 2012.


 
Tất cả người Việt Nam từ 6-25 tuổi đang học tập, công tác tại TP.HCM yêu thích và có năng khiếu hội họa đều có thể tham gia cuộc thi. Tác phẩm dự thi phải thể hiện được một trong số các nội dung như: phản ánh nguyên nhân và tình trạng ô nhiễm môi trường; phê bình, lên án những hành động thiếu ý thức trong việc tiết kiệm năng lượng; vận động thanh thiếu niên và toàn xã hội cùng nhau hành động vì một thành phố văn minh; thể hiện ước mơ của bạn về một thành phố thông minh....

Tác phẩm dự thi được trình bày trên khổ giấy A2, có tính khả thi trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và góp phần chuyển biến hành vi của thanh thiếu niên và cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng; tác phẩm được thể hiện với chất liệu, màu sắc tuỳ chọn: bút màu, chì màu, sáp màu, bột màu, màu nước…

Vòng loại sẽ diễn ra tại trung tâm triển lãm và hội chợ quốc tế Tân Bình. Các thí sinh sẽ trình bày bài thi trong thời gian 90 phút. Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 40 bức tranh đẹp và có ý nghĩa trưng bày trong lễ tổng kết và trao giải của cuộc thi, chọn 10 tác phẩm có điểm số vòng loại cao nhất sẽ tham gia tranh giải tại vòng chung kết. Các tác giả có tranh vào Vòng chung kết phải chuẩn bị phần thuyết trình trước hội đồng giám khảo (tối đa 5 phút cho mỗi tác phẩm).

BTC sẽ trao 25 giải, trong đó có 01 giải nhất trị giá 4 triệu đồng, 01 giải nhì, 03 giải ba và 20 giải khuyến khích. Các vòng thi được tổ chức trong đợt triển lãm “Quốc tế công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2012” (từ ngày 15 đến 18-8), tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ quốc tế Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Thời gian đăng ký tham gia: từ nay đến ngày 5-8-2012.

Thông tin chi tiết, liên hệ: Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn
Số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến nghé, Q.1, TP.HCM. Điện thọai    : 08 38.230.780 – 08.38.233.363
Email: khoahoctre@gmail.com
PV (tổng hợp)