Tiết kiệm điện từ ý thức người dân

Thứ năm, 28/6/2012 | 08:37 GMT+7
Làm thế nào để mọi người ý thức hơn về việc tiết kiệm điện là vấn đề đáng quan tâm.



Chọn mua và sử dụng đèn compact để tiết kiệm điện. Ảnh minh họa

Tiết kiệm điện từ lâu không còn xa lạ với mọi người. Năm nay, cuộc vận động tiết kiệm năng lượng còn được phát động rộng rãi như chương trình “Giờ Trái Đất 2012”, ngoài việc kêu gọi người dân cùng tiết kiệm điện, còn tạo ý thức và “hiến kế” để điện được sử dụng hiệu quả hơn trong đời sống. Hay chương trình tiết kiệm điện của Tổng Công ty Điện lực miền Trung được triển khai từ tháng 3/2012 đến tháng 6/2012 qua 3 đợt vận động người dân tiết kiệm điện với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (phường 1, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) thổ lộ: “Thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi đã thay toàn bộ đèn thắp sáng thông thường sang dùng đèn compact. Tuy loại bóng này có giá thành cao hơn, nhưng khi sử dụng, gia đình tôi tiết kiệm điện được nhiều hơn. Mặt khác, gia đình tôi chỉ thắp sáng nơi sinh hoạt, làm việc và khi cần thiết. Do vậy, gia đình tiết kiệm gần 100.000 đồng/tháng”.

Còn anh Nguyễn Quang Anh (công tác ở Đài Truyền thanh TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bộc bạch: “Phòng làm việc của cơ quan sử dụng máy điều hòa nhiều năm nay. Chúng tôi biết tiết kiệm và sử dụng đúng quy trình hoạt động của máy, hạn chế tối đa khi không cần thiết và tắt hoàn toàn khi không có người làm việc. Do vậy, nhiều năm liền máy điều hòa vẫn hoạt động tốt và tiền điện giảm đáng kể”.

Tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng thiếu điện và hạn chế bị cắt điện. Để thực hiện chương trình này, mỗi công dân phải hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của việc sử dụng điện và tiết kiệm điện trong sản xuất, sinh hoạt hàng ngày.
 
Theo: Báo Phú Yên