Tiết kiệm điện ở EVNCPC: Sôi nổi, sáng tạo, hiệu quả

Thứ tư, 30/5/2012 | 10:11 GMT+7
Các Công ty Điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức nhiều phong trào tiết kiệm điện sôi nổi, sáng tạo, hiệu quả.



Đoàn viên thanh niên Điện lực Cam Lộ tuyên truyền, hướng dẫn người dân nông thôn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Nhiều cách làm hay

PC Đắk Nông, PC Bình Định, PC Quảng Nam, PC Khánh Hòa đã ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện tại các tuyến đường của thị xã Gia Nghĩa, thành phố Quy Nhơn, thành phố Tam Kỳ, thành phố Nha Trang.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến tập trung về các vấn đề như chủ trương của Nhà nước và những biện pháp sử dụng điện tiết kiệm an toàn, hiệu quả, đồng thời quảng bá sâu rộng về chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời cùng với chính sách hỗ trợ tài chính của EVN cho khách hàng…

Để thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện, mỗi CBCNV của các điện lực cùng với các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn các tỉnh đã đi đầu trong việc hưởng ứng tuần lễ và luôn có ý thức tiết kiệm điện hiệu quả cũng như vận động những người xung quanh cùng sử dụng điện tiết kiệm. PC Quảng Nam còn làm việc với Báo Quảng Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục “Tiết kiệm điện” trong suốt tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện phấn đấu tiết kiệm ít nhất 1% sản lượng điện thương phẩm năm 2012, tương ứng 8,57 triệu kWh. Cũng trong tuần lễ tiết kiệm điện đợt 1 (từ ngày 23 đến 31/3), toàn tỉnh Đắc Nông đã tiết kiệm được hơn 197 nghìn kWh điện.

 PC Đà Nẵng: “Công nhân ngành điện đồng hành với tiết kiệm điện”

Đối tượng tham gia chương trình thi đua bao gồm các đơn vị thuộc PC Đà Nẵng (trụ sở cơ quan PC, 5 Điện lực, Xí nghiệp Điện – Cơ, Đội Quản lý vận hành 110 kV, Đội Thí nghiệm – Đo lường) và các hộ gia đình CBCNV PC. Đối với các đơn vị, tiêu chí đánh giá dựa trên việc phấn đấu tiết kiệm ít nhất 10% điện năng tiêu thụ tại các trụ sở cơ quan trong mùa khô năm 2012 so với cùng kỳ năm 2011, đồng thời phải thực hiện nghiêm túc quy định tiết kiệm tại cơ quan, nơi làm việc. Đối với gia đình CBCNV, phấn đấu thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% điện năng tiêu thụ tại hộ gia đình trong các tháng mùa khô năm 2012 so với cùng kỳ năm 2011.

Căn cứ kết quả đạt được, PC Đà Nẵng sẽ tiến hành lựa chọn 3 đơn vị có tỷ lệ tiết kiệm điện cao nhất (và phải trên 10%) để tặng giấy khen kèm theo các giải nhất (3 triệu đồng/1 đơn vị), giải nhì (2 triệu đồng/1 đơn vị), giải ba (1 triệu đồng/1 đơn vị) và 10 hộ gia đình có tỷ lệ tiết kiệm điện cao nhất (và phải trên 10%) để tặng giấy khen cùng với tiền thưởng là 300.000 đồng/1 hộ với tổng giá trị giải thưởng là 9 triệu đồng.

Đây là hoạt động được PC Đà Nẵng triển khai song song cùng chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” nhằm hưởng ứng thiết thực phong trào thi đua do Tổng công ty Điện lực miền Trung phát động, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của CNVC-LĐ tại gia đình và nơi làm việc, phấn đấu thực hiện tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ nội bộ Công ty trong mùa khô 2012 so với cùng kỳ năm 2011.

Được biết, công tác tiết kiệm kiệm điện những tháng đầu năm 2012 của thành phố Đà Nẵng đã bước đầu có những kết quả khả quan với gần 8,9 triệu kWh điện, tương đương hơn 12 tỷ đồng được tiết kiệm trong quý I/2012.

Tư vấn tiết kiệm điện của Đoàn TN Điện lực Cam Lộ (Quảng Trị)
    
Chi đoàn Điện lực Cam Lộ (PC Quảng Trị) đã tổ chức phát động đoàn viên thanh niên trong toàn đơn vị tham gia phát quang hành lang lưới điện hạ áp nông thôn, hỗ trợ bà con sửa chữa đường dây điện sau công tơ và tuyên truyền tiết kiệm tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Các nội dung được triển khai thực hiện bao gồm: phát quang hành lang an toàn lưới điện hạ áp, phát tờ rơi về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tư vấn cho các hộ gia đình lựa chọn các thiết bị điện tiết kiệm điện năng như thay bóng đèn sợi tóc bằng đèn compact, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như tắt các thiết bị điện không cần thiết khi không sử dụng, hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm… đồng thời giúp bà con sửa chữa đường dây sau công tơ để đảm bảo an toàn.

Ông Ngô Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn

"Tôi cho rằng EVNCPC đã có cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng trên phạm vi toàn quốc. Việc phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” lần này đã huy động được sự quan tâm và sức mạnh của cộng đồng xã hội, không đơn phương hô hào từ phía ngành điện. Người dùng điện hiểu rằng tiết kiệm điện hiện nay là làm nghĩa vụ cho tương lai. Thành phố Quy Nhơn chúng tôi chấp nhận thi đua cùng 5 thành phố khác của toàn miền Trung và triển khai ngay Chương trình thi đua này. UBND thành phố đã tăng cường chỉ đạo quyết liệt đến các phường xã. Các đoàn thể UBMTTQVN, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ sẽ ra quân phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Định làm tốt công tác tuyên truyền đến tận khu vực, tổ dân phố và hộ dân".

 
PV