Tin trong nước

Tọa đàm trực tiếp – Nơi người lao động được bày tỏ nguyện vọng

Thứ sáu, 22/4/2022 | 09:35 GMT+7
Ngày 08/4/2022 vừa qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam đã có buổi tọa đàm trực tiếp về chế độ chính sách và công tác an toàn vệ sinh lao động tại Công ty Điện lực Bình Dương.
 

Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Uông Quang Huy phát biểu trao đổi về chế độ chính sách và công tác ATVSLĐ tại Công ty Điện lực Bình Dương.
 
Buổi tọa đàm có sự tham dự của ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Lê Xuân Thái – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, ông Đỗ Hoàng Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bình Dương và đặc biệt là sự tham gia của 12 công nhân trực tiếp là an toàn vệ sinh viên, đại diện cho 4 Điện lực trực thuộc.
 
Tại buổi tọa đàm ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công Đoàn Điện lực Việt Nam đã có buổi chia sẻ thẳng thắn, cởi mở với các an toàn vệ sinh viên về chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân trực tiếp. Ông bày tỏ mong muốn được lắng nghe ý kiến từ các anh công nhân trực tiếp công tác ngoài hiện trường về trách nhiệm và quyền lợi của mỗi an toàn vệ sinh viên. Các chế độ chính sách, quyền lợi của người lao động có được thực thi và sự phù hợp trong thời điểm hiện nay.
 
Ông Nguyễn Vũ Anh Kỳ là một trong những an toàn vệ sinh viên của Điện lực Thủ Dầu Một đã có những ý kiến chia sẻ về những áp lực công việc mà lực lượng an toàn vệ sinh viên phải thực hiện, đi kèm nhiều nguy cơ rũi ro, mất an toàn trong công tác thi công tại hiện trường. Những trăn trở của các an toàn vệ sinh viên khi vừa hoàn thành công tác chuyên môn vừa thực thi nhiệm vụ của một an toàn vệ sinh viên. Ngành Điện là ngành đặc thù và công nhân ngành Điện thường xuyên phải thực hiện những công việc đột xuất, tăng ca khi lưới điện có sự cố. Anh mong muốn Công đoàn các cấp tạo điều kiện cho công nhân có thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần cùng gia đình hoặc thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, gắn với các cuộc thi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề và trao đổi kiến thức với phương châm vừa học tập vừa giao lưu để  công nhân phần nào giảm bớt áp lực trong công việc. Đề nghị xem xét giảm bớt các kỳ thi không cần thiết mà công nhân phải thi trong một năm, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và bộ đề thi cần tinh gọn hơn, làm công việc gì thì học và thi nội dung đó.
Công nhân QLVH Công ty Điện lực Bình Dương chia sẻ những ý kiến liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh viên tại buổi làm việc.
 
Ghi nhận những ý kiến của các an toàn vệ sinh viên tại buổi tọa đàm, ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sẽ có báo cáo với Công đoàn Điện lực Việt Nam để có những điều chỉnh cho phù hợp trong thời gian tới. Ông cũng gửi động viên đội ngũ những người làm công tác an toàn vệ sinh viên Công ty Điện lực Bình Dương trong thời gian qua đã thực thi tốt nhiệm vụ của mình, không để xảy ra tai nạn lao động.
 
Cũng tại Bình Dương, Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đến Điện lực Bắc Tân Uyên – một trong những Điện lực vùng sâu vùng xa của Công ty Điện lực Bình Dương để khảo sát xây dựng công trình thiết chế văn hóa phục vụ phong trào tập luyện thể dục thể thao cho cán bộ công nhân viên. Đây là công trình quan trọng thiết thực quan tâm, động viên và chăm lo tốt về đời sống, vật chất, tinh thần đối với người lao động tại các Điện lực vùng sâu, vùng xa nơi còn khó khăn trong việc xây dựng các thiết chế văn hóa, trong điều kiện phải công tác xa nhà, làm việc tại địa phương không có những điểm vui chơi giải trí hay nơi để rèn luyện thể thao sau những giờ làm việc mệt nhọc.
Văn Lương