Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Dự hội nghị có ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN. Cùng dự, có các thành viên HĐTV, các phó Tổng giám đốc, đại diện Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.
Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng EVNHCMC đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố sau ảnh hưởng nặng nề của làn sóng đại dịch COVID-19. Điện thương phẩm thực hiện đạt trên 27 tỷ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021 và đạt 106,16% kế hoạch EVN giao.
Tổn thất điện năng đạt 2,61%, thấp hơn 0,51% so với năm 2021 (3,12%) và thấp hơn 0,69% so với kế hoạch EVN giao. Sự cố lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện lưới phân phối thực hiện tốt so với kế hoạch và giảm so với cùng kỳ, nổi bật là SAIDI ước cả năm 2022 là 35 phút, chỉ bằng 47,95% so kế hoạch (là 73 phút), giảm 15,49% so cùng kỳ. Năng suất lao động đạt 4,9 triệu kWh/lao động (đạt 108,21% kế hoạch 4,53 triệu kWh/lao động).
Tổng giám đốc EVNHCMC – Nguyễn Văn Thanh báo cáo tại hội nghị.
Chất lượng dịch vụ khách hàng đạt nhiều kết quả khả quan: 100% dịch vụ cho khách hàng thực hiện trong môi trường số, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực. Fanpage Tổng công ty Điện lực TP.HCM được nhận tích xanh sau 5 tháng hoạt động, trở thành kênh tương tác khách hàng hiệu quả.
Hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh (AMR) với việc thay thế xấp xỉ 100% các công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng qua App CSKH có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày.
EVNHCMC đã trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số, theo đó Tổng công ty có 3/24 đơn vị trực thuộc đã được xác nhận đạt mức độ "Nâng cao về chuyển đổi số" (mức 4/5). Tổng công ty đã hoàn thành 43/43 nhiệm vụ thuộc kế hoạch chuyển đổi số EVN giao trong năm 2022.
Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm Điều độ HTĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng công ty cũng vinh dự được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”. Đây là giải thưởng nhằm công nhận các tổ chức đã bắt tay vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp thông qua việc áp dụng đổi mới công nghệ. Lưới điện thông minh của TP.HCM được SPGroup tiếp tục đánh giá tăng điểm so với năm 2021, là năm thứ 3 liên tiếp tăng điểm đánh giá.
Công tác đầu tư xây dựng được tập trung điều hành theo mô hình chuyển đổi số và có những chuyển biến tích cực, cụ thể là đã đóng điện công trình trọng điểm trạm 220kV Tân Cảng. Khởi công công trình ngầm hóa tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, đưa Thạnh An trở thành xã đảo đầu tiên của cả nước có lưới điện được ngầm hóa, góp phần phòng chống thiên tai và đảm bảo an ninh quốc phòng cho vùng biên giới biển.
Công tác đào tạo, phong trào thi đua sáng kiến tiếp tục có bước phát triển về chất, cụ thể có thêm 25 kỹ sư được công nhận Kỹ sư ASEAN, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của EVNHCMC lên 212 người, chiếm 40,3% số kỹ sư ASEAN cả nước.
Hướng đến doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện lực
Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Lưới điện cao thế TP.HCM.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của EVNHCMC đã đạt được trong năm 2022, Tổng công ty đã luôn chủ động triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.
Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Cờ thi đua của Ủy ban cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của EVNHCMC.
Bước sang năm 2023, Tổng giám đốc EVN đề nghị EVNHCMC đảm bảo điều hành và vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao, tổn thất điện năng được kiểm soát và tiếp tục kéo giảm, đáp ứng đầy đủ nguồn điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dân sinh của Thành phố.
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân thuộc EVNHCMC.
Thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính, tiết kiệm chi phí để chia sẻ khó khăn với Tập đoàn năm 2023; Thực hiện quản lý dòng tiền của Tổng công ty và tại các đơn vị trực thuộc một cách hiệu quả. Triển khai thực hiện đúng tiến độ các dự án lưới điện theo kế hoạch EVN giao. Báo cáo lãnh đạo TP.HCM để xem xét hỗ trợ về cơ chế, chính sách thực hiện các dự án truyền tải quan trọng cấp điện cho Thành phố.
Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng chuyển đổi số của EVNHCMC trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số EVN và của EVNHCMC, tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ thi đua của EVN cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của EVNHCMC.
Củng cố, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho tất cả các cấp cán bộ quản lý; đẩy mạnh cải cách hành chính; chuẩn bị mô hình tổ chức, hoạt động đáp ứng thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, đặc biệt là cơ chế hoạt động phối hợp giữa các đơn vị, bộ phận của EVNHCMC. Tiếp tục thực hiện các giải pháp duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính của Tổng công ty ngày càng vững mạnh, minh bạch, với các chỉ số tài chính luôn nằm trong giới hạn kiểm soát cho phép theo quy định.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân thuộc EVNHCMC hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết: Từ những kết quả đánh giá các chỉ số kinh tế, kinh thuật, dịch vụ chăm sóc khách hàng, hiện nay EVNHCMC đang đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á (chỉ sau Tập đoàn Điện lực Singapore). Với những nền tảng hiện có và sự nhạy bén trong đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành, quản trị, EVNHCMC cần hướng tới trở thành doanh nghiệp hành đầu thế giới trong lĩnh vực điện lực.
Năm 2023 của Tập đoàn chọn chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, vì vậy EVNHCM cần xây dựng kế hoạch chi tiết trên cơ sở kế hoạch triển khai chung của EVN, nhằm hướng mọi hoạt động của Tổng công ty trên tinh thần vận hành hệ thống điện một cách hiệu quả, an toàn, tin cậy, đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu của đất nước. Đi đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện các biện pháp tăng doanh thu, giảm chi phí, cân đối được tài chính.