Sự kiện

Tổng công ty điện lực Thủ đô: Góp phần thành công cho kỳ họp Quốc hội

Thứ năm, 27/11/2014 | 11:14 GMT+7
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII là kỳ họp đầu tiên được tổ chức tại trụ sở mới nên công tác cung cấp điện được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của EVNHANOI. Nguyên tắc bất di bất dịch là phải bảo đảm hệ thống điện duy trì liên tục trong suốt thời gian Quốc hội họp.


Kiểm tra trạm biến áp cấp điện cho kỳ họp Quốc hội

 Để thực hiện nhiệm vụ này, từ trước đó hàng tháng, EVNHANOI đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết thực hiện việc cung cấp điện. Sau đó cùng các ban chức năng, đơn vị liên quan xem xét phê duyệt triển khai. Các đơn vị trên toàn địa bàn phải tăng cường kiểm tra, xử lý hiện tượng bất thường ở tất cả các trạm biến áp, hệ thống đường dây truyền tải 110kV, đường dây phân phối, đặc biệt ở các trạm, đường dây tại các trọng điểm phục vụ kỳ họp như tòa nhà Quốc hội, Hội trường Ba Đình, các nhà khách phục vụ ăn ở của đại biểu. Ngoài ra, các công ty điện lực cũng phải chuẩn bị mọi nguồn nhân lực, vật lực dự phòng; tổ chức trực 24/24 giờ sẵn sàng xử lý nếu sự cố xảy ra.

Trong những ngày diễn ra kỳ họp, chúng tôi có dịp đi thăm các trạm điện tại tòa nhà Quốc hội mới, trụ sở Chính phủ, Phủ Chủ tịch và một số nhà khách để tìm hiểu về công tác cung cấp điện. Đến đâu cũng thấy tinh thần làm việc hăng say hết mình và đầy trách nhiệm của các công nhân ngành điện Thủ đô. Công việc không đến nỗi nặng nhọc nhưng sức nặng của trách nhiệm vẫn hiển hiện qua những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt người thợ.

Bác Đặng Văn Long - người đã có thâm niên trên 10 năm trực điện Quốc hội chia sẻ, để bảo đảm cho hệ thống điện hoạt động tốt nhất, chúng tôi phải thường xuyên lau chùi bảo dưỡng thiết bị, theo dõi kiểm tra đo công suất... hàng ngày để kịp thời phát hiện những nguy cơ có thể gây ra sự cố. Vì vậy hơn 10 năm qua, chúng tôi không để xảy ra sự việc đáng tiếc nào. Đây vừa là trách nhiệm nhưng cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi khi được góp phần nhỏ bé của mình cho sự thành công của các kỳ họp.

Ông Nguyễn Văn Chữ - Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình - cho biết, mặc dù tòa nhà Quốc hội cũng như các địa điểm phục vụ ăn nghỉ của đại biểu được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại và có nhiều nguồn điện cấp chính, cấp dự phòng nhưng không phải vì thế mà chúng tôi chủ quan. Trước kỳ họp 4 ngày, công ty đã tổ chức diễn tập các phương án xử lý sự cố với nhiều kịch bản mất điện nhằm bảo đảm hệ thống điện không bị gián đoạn dù chỉ một phút, lựa chọn những nhân viên lành nghề, kinh nghiệm và nhanh nhẹn nhất để đưa vào các nhóm trực 24/24 giờ. Ngoài việc trực theo lịch phân công, các công nhân này vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ khác để đảm bảo cấp điện cho toàn quận Ba Đình. Sau mỗi kỳ họp Quốc hội, EVN HANOI  đều tổ chức họp tổng kết nhằm kiểm điểm, đánh giá công tác phục vụ cấp điện để làm cơ sở xây dựng kế hoạch cho các kỳ họp tới được tốt hơn.

Với tinh thần trách nhiệm cao, sự nghiêm túc trong công tác chuẩn bị cấp điện, ngành điện thủ đô đã góp phần không nhỏ cho những thành công của các kỳ họp Quốc hội hàng năm. Đây cũng được coi là điểm sáng của EVNHANOI hướng tới chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam.
 
Theo: Công Thương