Tỷ lệ lắp đặt công tơ đo xa tại TP. Hồ Chí Minh đạt 98,31%

Thứ tư, 5/10/2022 | 08:29 GMT+7
Đến nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã lắp đặt được 2.660.321 công tơ đo xa, đạt tỷ lệ 98,31%. Hiện tại tỷ lệ khai thác hoá đơn từ hệ thống đo xa của Tổng công ty đạt 97,79% so với số lượng công tơ đo xa đã lắp đặt trên lưới. 

Ảnh minh họa.
 
Tổng công ty đang cung cấp 100% chỉ số điện năng hàng ngày cho khách hàng đã lắp đặt công tơ đo xa thông qua website CSKH và ứng dụng CSKH của Tổng công ty. Ngoài ra, Tổng công ty đã xây dựng hoàn thành ứng dụng quản lý hệ thống đo xa trên bản GIS để hỗ trợ các công ty điện lực giám sát được tình trạng hoạt của các công tơ đo xa, cũng như quản lý khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà trên nền bản đồ GIS một cách trực quan sinh động, đồng thời giúp người quản lý vận hành xác định nhanh nguyên nhân, vị trí, khu vực công tơ mất kết nối để phân công kiểm tra, xử lý ngoài hiện trường một cách nhanh chóng và hiệu quả.  
 
Dữ liệu đo xa còn được chia sẻ cho các hệ thống khác như: hệ thống OMS, GIS, PMIS, kho dữ liệu đo đếm EVN, thị trường điện,… để phục vụ cho công tác điều hành chung của Tổng công ty.
 
Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thay thế các modem 2G trên lưới, đảm bảo 100% trạm phân phối được lắp đặt modem có cảnh báo mất điện để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vận hành, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách. Công ty Công nghệ thông tin tiếp tục nghiên cứu thiết kế mẫu bộ thu thập dữ liệu tập trung có khả năng thu thập dữ liệu đồng thời cả hai công nghệ PLC và RF để nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị đo đếm, góp phần làm giảm chi phí, vật tư thiết bị tồn kho tại các đơn vị. Triển khai nghiên cứu xây dựng công cụ ước lượng chỉ số điện năng sử dụng điện của khách hàng để báo cáo EVN chấp thuận cho phép triển khai áp dụng đối với những trường hợp mất kết nối không có dữ liệu để tính toán hóa đơn.  
 
Tổng công ty cũng đã lắp đặt được 32.272 điểm đo tại các trạm biến áp phân phối, đạt tỷ lệ 99,25%. Trong đó gồm 18.065 điểm đo trạm công cộng và 14.207 điểm đo trạm khách hàng, trạm chuyên dùng. 
 
Minh Tuấn