Ứng dụng ChatBots trong công tác chăm sóc khách hàng

Thứ hai, 7/11/2016 | 10:02 GMT+7
Với thời đại công nghệ ngày nay, việc chăm sóc khách hàng được đánh giá là mục tiêu hàng đầu, hạng mục ưu tiên và là một trong những nền tảng cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

ChatBots trên Facebook Messenger.
 
Bên cạnh các kênh giao tiếp như gọi điện thoại đến tổng đài 19001909, gửi email đến hộp mail cskh@cpc.vn, giao dịch qua website cskh.cpc.vn và gần đây nhất là việc triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động thông minh EVNCPC CSKH …Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) mong muốn tạo ra thêm một kênh tương tác, hỗ trợ khách hàng bằng việc triển khai chức năng tra cứu thông tin tự động thông qua ứng dụng Messenger trên Facebook – một ứng dụng có đến hơn 01 tỉ người dùng trên toàn thế giới (theo thống kê của www.theverge.com ngày 20/07/2016).
 
Việc tra cứu thông tin tự động tích hợp trong Messenger của Facebook là kết quả của quá trình nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, cho phép tạo ra những ChatBots tương tác với người dùng. Vậy Bot là gì? Nó là một ứng dụng thực thi một tác vụ. Cách hoạt động của Bot như sau: khách hàng chat với Fanpage Facebook EVNCPC Contact Center thông qua Messenger, sẽ có một server chứa Bots đứng đằng sau phiên dịch, truy vấn rồi trả về kết quả tương ứng. 
 
Khi tương tác Messenger trên Facebook EVNCPC Contact Center, khách hàng sẽ được hướng dẫn thực hiện việc tra cứu: Lịch cắt điện và Thông tin tiền điện. Thông tin sẽ được trả về cho người dùng một cách nhanh chóng và chính xác.
 
Lợi ích khi sử dụng ChatBots:
 
Tính phổ biến: Bot được áp dụng trực tiếp trong Facebook Messenger, một dịch vụ đang có số lượng người dùng nhiều nhất thế giới và cũng đang có mặt trên một số lượng rất lớn thiết bị di động và hầu hết hệ điều hành ngày nay;
 
Tính tiết kiệm: Việc sử dụng ChatBots sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí so với cách tra cứu thông qua website, điện thoại, email,…;
 
Tính tương tác: Ứng dụng dễ dàng tương tác, cú pháp đơn giản, chỉ cần một thiết bị di động cài sẵn ứng dụng Messenger và có kết nối mạng;
 
Tính mở rộng: Hiện tại xu thế sử dụng trí tuệ nhân tạo đang được các doanh nghiệp quan tâm. Việc hiểu được khách hàng muốn gì và tập trung phát triển các ứng dụng đem lại sự tiện lợi cho khách hàng được xem chiến lược của mỗi doanh nghiệp.
 
Khách hàng có thể truy cập vào link Facebook https://www.facebook.com/evncpccc/ để trải nghiệm hệ thống. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 19001909 để được tư vấn, giải đáp.
Theo: CPC