VN-Index giằng co trong biên độ hẹp

Thứ hai, 27/12/2010 | 16:09 GMT+7

Thị trường đã có một phiên giao dịch giằng co khá quyết liệt quanh mốc 473 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index chỉ tăng nhẹ 0,29 điểm, lên 473,05 điểm. HNX-Index cũng tăng 0,24 điểm, lên 111,43 điểm.

Bước vào đầu phiên giao dịch, chỉ số của sàn TP.HCM đã có được sức cầu khá tốt và điều này được biểu hiện ở mức tăng 2,88 điểm ngay khi mở cửa thị trường.

Tuy nhiên, lượng bán bắt  đầu lấn át kể từ khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Kịch tính của phiên giao dịch cũng bắt đầu diễn ra với sự thay đổi trạng thái từ tăng sang giảm, rồi từ giảm sang tăng liên tục của VN-Index trong suốt thời gian khớp lệnh liên tục. Mốc dao động của VN-Index chỉ loanh quanh từ khoảng 472 – 473 điểm. Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, VN-Index dừng ở mốc 473,03 điểm, tăng 0,27 điểm.

Mặc dù thị trường có sự giằng co mạnh trong phiên nhưng thanh khoản của thị trường đã sụt giảm khá nhiều so với phiên cuối tuần trước.

Tại sàn TP.HCM, khối lượng giao dịch chỉ đạt khoảng 40 triệu đơn vị, với giá trị hơn 970 tỷ đồng. Trong khi đó, khối lượng giao dịch trên sàn Hà Nội cũng chỉ đạt hơn 36 triệu cổ phiếu, tương ứng với số tiền hơn 700 tỷ đồng.

Theo đánh giá của các chuyên gia chứng khoán, thị trường chứng khoán trong tuần cuối cùng của năm 2010 sẽ tiếp tục chứa đựng nhiều ẩn số. Trong những phiên giao dịch trước, nhà đầu tư nước ngoài đã có tác động lớn đến VN-Index khi động thái mua - bán của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến lực cầu của nhà đầu tư trong nước ở các mã bluechips. Tuy nhiên, sang các phiên tới, rất có thể nhà đầu tư nước ngoài lại thay đổi chiến thuật mua bán và điều này có thể sẽ lại ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường. Các chuyên gia thuộc Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho rằng, liệu nhà đầu tư nước ngoài có thay đổi chiến thuật mua vào ở vùng giá thấp sẽ là câu hỏi phải cần được theo dõi trong các phiên giao dịch tới.
Theo: Báo Đầu tư