Tháng tri ân khách hàng năm 2023

"Vạn trái tim – một tấm lòng tại PC Kiên Giang

Thứ bảy, 9/12/2023 | 20:18 GMT+7
Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện năm nay do Công ty Điện lực Kiên Giang phối hợp với khoa huyết học truyền máu bệnh viện đa khoa Kiên Giang tổ chức, đã thu hút được trên 200 đoàn viên, cán bộ, người lao động đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia, qua đó tạo nên một ngày hội hiến máu đầy ý nghĩa.


Cán bộ công nhân viên chụp hình lưu niệm sau hoạt động hiến máu. Ảnh: PC Kiên Giang.

Đặc biệt, Tuần lễ hồng năm nay sử dụng hình ảnh biểu tượng “Cỏ bốn lá”, tượng trưng cho niềm tin – hy vọng – tình yêu và may mắn. Đây cũng là mong muốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gửi trao tới các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu, các bệnh nhân cần máu điều trị, cấp cứu… Thông qua chương trình Tuần lễ hồng EVN, cán bộ công nhân viên người lao động Công ty mong muốn đóng góp những giọt máu hồng cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc để điều trị và dự phòng cho người bệnh.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Trong những năm qua, chương trình hiến máu nhân đạo ngày càng thu hút được sự hưởng ứng tham gia của các Đoàn viên thanh niên, CBCNV Công ty bởi chương trình mang đậm tính văn hóa, nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân”. 

CBCNV PC Kiên Giang tham gia hiến máu.

Cuộc vận động hiến máu tình nguyện hàng năm luôn thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng CBCNV tham gia; trong đó các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên, Trưởng/phó các đơn vị gương mẫu đi đầu để “Lan tỏa yêu thương” từ những giọt máu hồng, có được nguồn máu, nhất là máu hiếm sẽ đáp ứng nhu cầu dự trữ trong ngân hàng máu tỉnh nhà, phục vụ kịp thời cho nhu cầu tiếp máu cho người bệnh cần máu. Hầu hết các cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 lần trở lên, tất cả đều với mong muốn “mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”.
 
Kết thúc chương trình, đã có 168 đơn vị máu đóng góp cho ngân hàng máu dự trữ. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa thể hiện ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện chia sẻ với cộng đồng xã hội của Công ty, qua đó kịp thời cung cấp vào ngân hàng máu của bệnh viện, đáp ứng nhu cầu truyền máu cứu người trong thời điểm hiện tại.

Những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, hiệu quả đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà với chất lượng dịch vụ điện ngày càng tốt hơn. Hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành một trong những hoạt động an sinh xã hội chính của PC Kiên Giang. Với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo đã trở thành một nghĩ cử cao đẹp của người công nhân áo vàng ngành Điện nơi mọi miền của Tổ quốc.

Lâm Thị Tú Quyên