Ví điện tử - tiện ích trong thanh toán tiền điện tại Thái Bình

Thứ ba, 26/11/2019 | 09:18 GMT+7
Nhằm tạo tiện ích cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với đối tác, các ngân hàng, sử dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó có tiện ích ví điện tử, giúp khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi khi sử dụng dịch vụ.

Công ty Điện lực Thái Bình nỗ lực cung cấp điện ổn định, an toàn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Tính đến 31/10/2019, Công ty Điện lực Thái Bình đang quản lý 708.720 khách hàng. Trước đây, kênh thanh toán tiền điện của Công ty Điện lực Thái Bình nhìn chung rất đơn giản, chủ yếu gồm: thu tiền điện tại quầy, gồm các dịch vụ bán lẻ điện năng (thu tại 260 xã) và các quầy thu dịch vụ điện lực; thu qua 3 ngân hàng BIDV, VietinBank, AgriBank.

Do đó, khách hàng có ít lựa chọn kênh thanh toán tiền điện và hầu hết là phải nhớ lịch thu để đến nộp tiền mặt tại quầy thu cố định. Các sản phẩm, dịch vụ chưa được thiết kế để phù hợp với hành vi, nhu cầu người sử dụng ở khu vực nông thôn, nhất là dịch vụ tài chính số, thanh toán qua điện thoại di động; quy trình xử lý giao dịch như mở tài khoản, nộp rút, gửi tiền... còn nặng về giấy tờ, thủ tục, chưa thuận tiện cho khách hàng ở khu vực nông thôn.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, từ năm 2013 đến nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có chỉ thị về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó có chỉ đạo Công ty Điện lực Thái Bình tăng cường công tác triển khai thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và tạo thuận lợi cho khách hàng. 
 
Tính đến hết tháng 10/2019, Công ty Điện lực Thái Bình đã và đang triển khai hợp tác 9 đối tác khác trên địa bàn tỉnh trong thanh toán tiền điện. Trong đó, đối tác do Công ty Điện lực Thái Bình trực tiếp ký hợp đồng: Bưu điện, Viettel, ECPay, VietUnion (Payoo); đối tác do Tổng công ty Điện lực miền Bắc ký hợp đồng: AirPay, VNPay, ZaloPay, MoMo, ViMo, Napas. Đây là hình thức thanh toán ví điện tử, có tên gọi khác là ví số, là một tài khoản online dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến phổ biến hiện nay.

Tài khoản của ví điện tử có thể lưu trữ tất cả các thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí nó còn liên kết cả tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch nhanh chóng hơn. Chỉ cần khách hàng sở hữu điện thoại thông minh hay laptop, mạng wifi và tài khoản có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng dù ở bất kỳ nơi nào. Ví điện tử giúp tiết kiệm thời gian di chuyển để thực hiện các giao dịch chuyển - nhận tiền cho người thân, đối tác, bạn bè. Mua hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng hơn trên các trang mạng điện tử hiện nay. Thanh toán hóa đơn điện, nước nhanh chóng. Thực hiện các truy vấn về số dư tài khoản nhằm kiểm soát sự biến động tốt hơn tài khoản của mình. Ngoài ra Công ty Điện lực Thái Bình còn phối hợp với các ngân hàng: BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBank, ABBank; AgriBank Bắc Thái Bình, AgriBank Thái Bình, VIB, MBBank, LienVietPostBank, HDBank.

Tính đến tháng 10/2019, đã có 323.305 lượt khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt 47,75% trên tổng số khách hàng của toàn Công ty, so với kế hoạch giao của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng 12,72%.
Theo: Báo Thái Bình