Viễn thông

Viễn thông Điện lực Điện Biên nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ hai, 25/1/2010 | 14:35 GMT+7

Kể từ khi ra đời đến nay, nhiều khách hàng chưa tin tưởng vào chiến lược phát triển của Viễn thông Điện lực Điện Biên. Vượt qua những trở ngại. Đội ngũ những người làm công tác viễn thông từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Năm 2009, Viễn thông Điện lực đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Khách hàng làm thủ tục thuê bao tại cửa hàng số 3 huyện Điện Biên.
Là tỉnh miền núi, dân cư sống trên địa bàn thưa thớt, đồng bào các dân tộc trong tỉnh chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, mức thu nhập trên đầu người còn thấp, việc đầu tư hạ tầng viễn thông ở đây cũng rất nan giải vì địa hình đồi núi hiểm trở, tầm phủ sóng của các trạm thu phát BTS hạn chế nên ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển sản xuất kinh doanh. Xác định dịch vụ viễn thông không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh tiếp cận thông tin nhanh chóng và góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng lõm thông tin, Viễn thông Điện lực Điện Biên tập trung đẩy mạnh dịch vụ điện thoại cố định không dây, phục vụ cho các khách hàng hiện chưa có điều kiện sử dụng điện thoại cố định có dây ở vùng sâu, vùng xa.

Hiện nay, các dịch vụ gồm: E – Com, máy cố định không dây; E – Phone, máy di động nội tỉnh; E – Mobile, máy di động toàn quốc; itesnet di động và cố định… đã được đơn vị đưa vào khai thác phục vụ khách hàng. Tâm sự cùng một số khách hàng tại cửa hàng dịch vụ số 3, huyện ĐIện Biên, ông Cà Văn Nọi, xã Pa Thơm, huyện ĐIện Biên cho biết: “Trước kia, gia đình tôi đã sử dụng máy cố định không dây, dùng được một thời gian pin xạc không đảm bảo, khi đi làm nương sóng chập chờn có lúc không nghe được, tôi chuyển thuê bao cho người khác. Đến nay viễn thông Điện lực có pin mới thay thế, đầu tư kỹ thuật vào các trạm BTS, chất lượng đảm bảo, gia đình tôi lại tiếp tục thuê bao, hợp đồng”.

Trong quá trình kinh doanh viễn thông, ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, các cửa hàng dịch vụ đã tạo dựng gắn bó với nhiều mối quan hệ, cùng với sự hỗ trợ của các ngành trong tỉnh, các thuê bao viễn thông Điện lực nhanh chóng có mặt ở các doanh nghiệp, các cơ quan và ở nhiều hộ gia đình. Tính đến 31/12/2009, tổng số thuê bao viễn thông Điện Lực Điện Biên, lũy kế trên 18.000; tổng doanh thu các dịch vụ viễn thông trên 8 tỷ đồng, đạt 107,8% kế hoạch công ty giao. Nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như: tiếp thị, khuyến mại và dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn; tuyên truyền quảng bá sản phẩm thương hiệu của ngành ra xã hội; chăm sóc khách hàng sửa chữa thiết bị đầu cuối, động viên và thăm hỏi khách hàng nhân dịp các ngày lễ tết. Hiện nay chất lượng mạng ổn định nên số lượng thuê bao và doanh thu từ dịch vụ viễn thông đã có mức tăng trưởng khá. Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng phải thừa nhận, Viễn thông ĐIện lực đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các loại hình dịch vụ viễn thông khác, các chương trình khuyến mại phần lớn đều ngắn và chưa có được các chiến lược dài hạn, thiết bị đầu cuối chưa phong phú và đa dạng gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn…

Để giải quyết những khó khăn trên, thời gian qua, Viễn thông Điện lực Điện Biên phối hợp với EVN Telecom tích cực triển khai xây dựng trạm BTS giai đoạn 6, hiện nay có trên 30 trạm BTS. Năm 2010, Viễn thông Điện lực Điện Biên đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, nâng vùng phủ sóng 9 trạm BTS 3G. Các trạm 3G đang gấp rút hoàn thiện để cung cấp dịch vụ thông tin di động cho khách hàng vào cuối quý I. Ngoài ra, EVN Telecom chính thức đưa ra thị trường dòng điện thoại 2 sim cao cấp Hisense D816, có chức năng hỗ trợ 2 mạng CDMA và GSM hoạt động cùng lúc. Khách hàng có thể nhận cuộc gọi từ 2 mạng khác nhau và lựa chon trả lời 1 trong 2 cuộc điện thoại, cuộc gọi còn lại để chế độ chờ.

Ông Phạm Văn Lanh, Phó Giám đốc sở Điện lực tỉnh, phụ trách Viễn thông Điện Lực cho biết: “Với những đầu tư thiết bị mới, chúng tôi từng bước nỗ lực đem đến cho khách hàng dịch vụ thông tin di dộng 3G có chất lượng tốt nhất”. Kinh doanh viễn thông góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ đắc lực tháo gỡ khó khăn hiện nay của ngành điện trong lĩnh vực kinh doanh điện năng, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thiết nghĩ, Viễn thông Điện lực Điện Biên cần có những đổi mới tư duy trong cách nghĩ, cách làm. Hiện nay, Viễn thông Điện lực Điện Biên đã có điều kiện “vào cuộc” để giành và giữ lấy thị trường, bởi thị trường là yếu tố quyết định, sự thành bại của một doanh nghiệp.

Theo: Báo ĐT Điện Biên phủ