Quản lý năng lượng

Vĩnh Long: Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Thứ hai, 21/5/2018 | 15:59 GMT+7
Công ty Điện lực Vĩnh Long đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” cho hơn 1.000 cán bộ Hội phụ nữ các ấp/khóm trên địa bàn thành phố Vĩnh Long nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của người dân trong việc sử dụng điện.
Lễ phát động chương trình ấp/khóm văn hóa tiết kiệm điện năm 2018 tại Vĩnh Long.
 
Bằng những hình ảnh trực quan, cùng với những câu hỏi thực tế trong việc sử dụng điện hằng ngày, nhân viên Điện lực đã hướng dẫn các chị em phụ nữ những kiến thức cơ bản về việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách an toàn và tiết kiệm nhất; các biện pháp phòng tránh tai nạn điện. Ngoài ra, Công ty Điện lực Vĩnh Long còn cấp phát cho mỗi học viên 1 quyển tài liệu tập huấn, 1 quyển cẩm nang tiết kiệm điện và an toàn điện.
 
Qua buổi tập huấn đã giúp cho các cán bộ phụ nữ nắm được một số kiến thức về sử dụng điện, từ đó trở thành những tuyên truyền viên tích cực phổ biến cho người dân trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, xã hội cũng như bảo vệ môi trường sống. 
 
Những năm qua, từ hiệu quả của các hoạt động phối hợp tuyên truyền của Công ty Điện lực Vĩnh Long với các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội tại địa phương và sự đồng hành của các hộ gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen trong việc sử dụng điện.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Vĩnh Long cho rằng: “Các lớp tập huấn do Điện lực phối hợp các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức mang lại hiệu quả thiết thực. Sau tập huấn, cán bộ các tổ chức, đoàn thể và ở xã biết thêm nhiều nghị định, chính sách, quy định về an toàn sử dụng điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt… Từ đó, phổ biến, tuyên truyền lại cho đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn tham gia thực hiện”.
 
Bà Phạm Thị Ngọc Trâm, ở phường 2, TP Vĩnh Long nói: “Thời gian trước, chúng tôi sử dụng điện vô tội vạ. Từ khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tuyên truyền về tiết kiệm điện, tôi cùng các thành viên trong gia đình biết rõ hơn về cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả đối với các thiết bị điện trong sinh hoạt. Hiện nay, hàng tháng, gia đình tôi tiết kiệm từ 8-10kWh so với những tháng trước đây. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì và vận động người thân, những người xung quanh thực hiện”.
 
Công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành Điện; qua đó, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để công tác tiết kiệm điện tiếp tục được duy trì và phát triển, ngành Điện rất mong được sự đồng hành của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện trong việc tuyên truyền, vận động lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, thiết bị điện tiết kiệm năng lượng.
Mỹ Thu/Icon.com.vn