Tin trong nước

Ấm lòng cửa hàng 0 đồng giữa vùng nông thôn vào những ngày cận Tết

Thứ năm, 1/2/2024 | 08:39 GMT+7
Ngày 30/1, Tổng công ty Điện lực miền Nam, phối hợp cùng các Cơ quan, ban ngành huyện Tân Trụ tỉnh Long An tổ chức mở cửa hàng 0 đồng cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực Thị trấn Tân Trụ, xã Bình Tịnh, Tân Phước Tây, Bình Trinh Đông và Nhựt Ninh. 

Người dân vui mừng khi nhận được những nhu yếu phẩm về cho gia đình.

Với chương châm “Lá lành đùm lá rách”, gian hàng 0 đồng tại xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã trở thành nơi trao gửi, san sẻ yêu thương, giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tân Trụ. 

Được biết, cửa hàng 0 đồng được vận động từ nguồn chi phí của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Long An và một số mạnh thường quân từ nhiều địa phương đóng góp. Trong dịp này, mỗi hộ gia đình đến với cửa hàng được phát 01 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng, được lựa chọn các món hàng theo nhu cầu sử dụng bao gồm như đồ bộ học sinh, các nhu yếu phẩm (gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, đường, mì gói….), dụng cụ học sinh.

Các em học sinh lựa chọn quần áo.

Trong suốt thời gian qua, mô hình “Cửa hàng 0 đồng” tại xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đồng hành từ nhiều mạnh thường quân cùng chung sức. Mô hình đã phần nào góp phần chăm lo đời sống cho những người nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật và những người hoàn cảnh cùng qua khó khăn nhất là trong dịp Tết đến xuân về.

Dịp này Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng trao 110 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các hộ dân nghèo, gia đình chính sách xã Bình Tịnh, Tân Phước Tây, Bình Trinh Đông và Nhựt Ninh.


 Đoàn Thanh niên hỗ trợ cho người dân.


 Chụp ảnh lưu niệm cùng người dân trên địa bàn Huyện.

Hoàng Danh