Tin trong nước

Tỉnh Quảng Nam làm việc với EVN tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các công trình điện

Thứ ba, 30/1/2024 | 15:44 GMT+7
Sáng 30/1, tại tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập Đoàn Công Nghiệp Cao su Việt Nam về giải quyết vướng mắc đối với phần diện tích đất trồng cây cao su xen kẹt, nhỏ lẻ ngoài vạch bồi và công tác giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất rừng các dự án điện trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu.

Tham gia buổi làm việc, về phía EVN có ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Buổi làm việc được kết nối trực tuyến từ UBND tỉnh Quảng Nam đến trụ sở EVN tại Hà Nội và các điểm cầu của Ban Quản lý Dự án Điện 2, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, EVN và các đơn vị thành viên đang triển khai một số dự án điện quan trọng như Dự án Đường dây 500kV Monsoon – Thạnh Mỹ; Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ; Đường dây 220kV Thạnh Mỹ - Duy Xuyên… Tuy nhiên, các dự án này đang gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác về bồi thường cây cao su xen xẹt, nhỏ lẻ để giải phóng mặt bằng; Điều chỉnh phương án tác động vào rừng tự nhiên một số tuyến đường tạm...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Nam; Tập đoàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang; các đơn vị thành viên của EVN cũng đã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc đồng thời đưa ra các giải pháp kiến nghị tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh trong thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên của EVN để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư xây dựng điện trên địa bàn.

Hiện nay, chỉ còn một số khó khăn về điều chỉnh phương án tác động vào rừng tự nhiên một số tuyến đường tạm; giải phóng mặt bằng tại các vị trí cây cao su xe kẹt, nhỏ lẻ..., lãnh đạo EVN kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, để các dự án điện triển khai đúng tiến độ; đặc biệt là dự án Đường dây 500kV Monsoon – Thạnh Mỹ nếu không đi vào vận hành đúng tiến độ sẽ phải đền bù hợp đồng rất lớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu khẳng định tầm quan trọng của các dự án điện đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là dự án Đường dây 500kV Monsoon – Thạnh Mỹ nhập khẩu điện từ Lào. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và Tập đoàn Công Nghiệp Cao su Việt Nam khẩn trương xem xét, để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Minh Tuấn