Tin trong nước

Ấn tượng các hoạt động của Hội Cựu chiến binh PC Phú Yên

Thứ sáu, 25/3/2022 | 17:27 GMT+7
Trong nhiệm kỳ 2017-2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến sinh hoạt nhưng cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh PC Phú Yên (Hội CCB) đã tích cực với nhiều hoạt động thiết thực, để lại nhiều ấn tượng tốt trong Hội CCB các cấp.
 
Hội CCB và Đoàn Thanh niên PC Phú Yên bàn giao công trình thắp sáng đường quê tại xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa.
 
Từ sự phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể
 
Hội viên CCB và Đoàn Thanh niên PC Phú Yên đã tự nguyện góp một phần kinh phí và vận động các nguồn hỗ trợ, trực tiếp tham gia thi công các công trình thắp sáng đường quê vào các ngày nghỉ cuối tuần. Kết quả, trong kỳ đã kéo mới gần 4,5km đường dây và lắp 50 bóng điện chiếu sáng loại năng lượng mặt trời tại các huyện như Đồng Xuân, Phú Hòa và Tuy An với tổng kinh phí hơn 67 triệu đồng. Việc này đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định cuộc sống cho bà con những vùng miền núi khó khăn. 
 
Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa Đoàn và Hội ngày càng được tăng dần với các hoạt động thiết thực. Điển hình là các hoạt động đồng hành cùng chuyên môn và an sinh xã hội. “Đặc biệt, kể từ khi ký kết quy chế phối hợp, Hội và Đoàn đã có hàng chục sáng kiến hợp lý hóa sản xuất làm lợi hàng tỷ đồng, góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí. Đồng thời, Hội và Đoàn đã đoàn kết, phát huy được năng lực trong các hoạt động phong trào gắn liền với công tác sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực trong hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị”, Bí thư Đoàn cơ sở PC Phú Yên Nguyễn Võ Minh Thủy cho biết. 
 
Trong kỳ, Hội còn phối hợp chặt chẽ với Nữ công PC Phú Yên vận động CBCNV đóng góp để tặng 09 con bê giống cho 09 hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng sách vở cho học sinh nghèo hiếu học. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm của đại dịch Covid-19, hội viên đã đóng góp vào quỹ Covid-19 với số tiền là 3,7 triệu đồng; tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với Nữ công Công ty để mua nhu yếu phẩm tặng bà con khu vực thôn Ngọc Lãng- Bình Ngọc bị cách ly dài ngày do dịch với 50 xuất quà, trị giá 15 triệu đồng.  
 
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết, các tổ chức đoàn thể xã hội của PC Phú Yên đã thực hiện rất tốt, đồng bộ và mang lại nhiều hiệu quả cao, góp phần vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tất cả các đoàn thể từ Đoàn Thanh niên, Hội CCB, Nữ công đều được các cấp ghi nhận và được khen thưởng.
 
Đến phát huy bản lĩnh lính Bộ đội cụ Hồ
 
Nhắc đến Hội CCB, ắt hẳn các CBCNV Công ty sẽ nghĩ ngay đến hành động giúp đỡ đoàn thiện nguyện cứu trợ bà con bị dịch Covid-19 giữa rừng sâu trong mùa mưa bão năm 2021 của cựu chiến binh Phạm Trung – công nhân Điện lực Đồng Xuân. Bằng bản lĩnh của lính Bộ đội cụ Hồ, khi gặp xe bị nạn nơi không có sóng điện thoại, anh Trung cùng đồng nghiệp đã nhanh trí đưa đoàn xe vượt hiểm nguy. Chị Nguyễn Trân – Đoàn thiện nguyện kể lại, các anh cứu cả đoàn xe nhưng không hề để lại danh tính mặc cho chúng tôi gặng hỏi. Hành động cao đẹp của anh Phạm Trung cùng đồng nghiệp đã được Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư tuyên dương và tặng giấy khen. Khi được hỏi, anh Phạm Trung khiêm tốn, chúng tôi là lính nên thấy nguy là giúp. Cũng trong đợt lũ lụt cuối năm 2021, cựu chiến binh Nguyễn Tâm Hảo cùng đồng nghiệp cũng đã giải cứu 04 người chăn vịt gặp hiểm nguy giữa cơn lũ chảy xiết bị mắc kẹt cả đêm hôm trước. Với hành động này, anh Hảo cho rằng, bản chất lính cụ Hồ đã ăn sâu vào máu, thấy nguy là phải cứu. 
 
Phong trào hiến nhân đạo được hội viên tham gia rất tích cực, đặc biệt trong các đợt “Tuần lễ hồng EVN” và các đợt do Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh PY phối hợp tổ chức. Nhiều hội viên đã hiến được 04 đến 05 lượt và đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng tinh thần tự nguyện hiến máu. “Với lực lượng hội viên phân bố đều khắp các đơn vị nên các CCB đã thực hiện tốt mục tiêu kép. Đặc biệt là công tác cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly tập trung … phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên”, Chủ tịch Hội CCB Nguyễn Tâm Hảo cho biết.
 
Với nhiều nỗ lực, nhiệm kỳ qua, Hội CCB Công ty luôn được các cấp Hội đánh giá cao về phong trào hoạt động và hiệu quả thiết thực mang lại. Kết quả phấn đấu từ năm 2017 đến 2021, Hội luôn đạt danh hiệu Hội CCB trong sạch, vững mạnh và tiêu biểu; được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen trong nhiều năm liền từ năm 2018 đến năm 2021; Đảng ủy Khối tặng giấy khen về học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh; Hội CCB Khối tặng 4 giấy khen cho tập thể Hội về hoàn thành xuất sắc công tác hội và 01 giấy khen đột xuất về thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Hoa Hồng