Tin trong nước

Đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy mùa khô- Bước đi từ cấp cơ sở

Thứ năm, 24/3/2022 | 15:35 GMT+7
Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. 
CBCNV Điện lực Vĩnh Hưng thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy xách tay.
 
Trong những năm qua, công tác an toàn PCCC tại Điện lực Vĩnh Hưng - Công ty Điện lực Long An luôn được đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC) mùa khô năm 2022 Điện lực Vĩnh Hưng đã triển khai thực hiện ngay từ đầu năm các công việc quan trọng và cấp thiết.
 
Trước tiên là phối hợp với đài truyền thanh địa phương tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt; phổ biến và phát các video clip hướng dẫn phòng tránh tai nạn điện, xử lý thoát hiểm khi có xảy ra cháy chung cư, tòa nhà cao tầng trên màn hình ti-vi tại phòng giao dịch khách hàng của Điện lực.
 
Thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại các nhà làm việc, phân xưởng, kho, bãi chứa vật tư, hàng hóa dễ cháy, các cơ sở có lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, …. Nhanh chóng khắc phục các tồn tại qua kiểm tra để đảm bảo điều kiện an toàn PCCC theo quy định.
 
Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hệ thống báo cháy, báo khói tự động, dụng cụ PCCC đã được trang bị phải đảm bảo hoạt động tốt. 
 
Đo điện trở hệ thống chống sét cho trụ sở làm việc, tổ chức khắc phục ngay khi giá trị điện trở chống sét chưa phù hợp với TCVN 9385:2012 (<10 Ω); Kiểm tra, bảo trì hệ thống điện trong cơ quan, kho vật tư không để xảy ra sự cố về điện; Tổng vệ sinh cơ quan, tạo lối đi thông thoáng, xử lý các chất thải có nguy cơ cháy nổ.
 
Ngoài ra Điện lực Vĩnh Hưng tổ chức diễn tập định kỳ hàng năm phương án PCCC và CNCH tại đơn vị, mời lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH địa phương hướng dẫn thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy.
 
Từ những bước chuẩn bị đó giúp CBCNV đơn vị nắm bắt được cách quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy khác ở mọi lúc, mọi nơi, biết cách xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra.
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy mỗi người hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nắm vững những mối nguy hiểm về cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa.
 
Thường xuyên tự kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.
 
 
Minh Vương