Giới thiệu đơn vị

Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam "15 năm khoác màu áo mới”

Thứ năm, 24/3/2022 | 16:48 GMT+7
Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam tiền thân là Ban QLDA Lưới điện, được thành lập vào ngày 01/08/1995. Đến ngày 25/06/2007 đổi tên thành Ban QLDA Điện lực miền Nam trên cơ sở sáp nhập 03 Ban QLDA trực thuộc Công ty Điện lực II. 
Các tập thể và cá nhân Ban QLDA Điện lực miền Nam đạt thành tích cao trong phong trào thi đua năm 2021.
 
Đến ngày 28/4/2010 Ban hoạt động theo mô hình tổ chức mới của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
 
Chức năng nhiệm vụ chính của Ban QLDA Điện lực miền Nam là thay mặt Tổng công ty Điện lực miền Nam làm chủ đầu tư, thực hiện công tác quản lý dự án; giám sát thi công xây dựng công trình; đấu thầu, lập hồ sơ mời thầu, đánh giá thầu; tổ chức đền bù giải phóng mặt bằng các công trình nguồn và lưới điện có cấp điện áp đến 220kV, các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
 
Cơ cấu tổ chức của Ban hiện nay gồm Ban Giám đốc và 06 phòng trực thuộc, tổng số lao động là 112 người. Tổ chức Đảng hiện có 29 đảng viên chính thức và 03 đảng viên dự bị, Công đoàn tại Ban có 112 công đoàn viên.
 
Thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, tập thể cán bộ công nhân viên Ban Quản lý Dự án Điện lực miền Nam đã hết sức nỗ lực và cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng công ty Điện lực miền Nam giao. Thực hiện hoàn tất nghiệm thu, đóng điện và đưa vào vận hành an toàn nhiều công trình nguồn điện, lưới điện từ cấp điện áp 22kV đến 220kV trên địa bàn các tỉnh phía Nam, trong đó có rất nhiều công trình/dự án trọng điểm đã góp phần làm giảm tổn thất điện năng, chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thành phía Nam, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Chi bộ Ban đã lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao. Cụ thể là các mặt như: công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ công nhân viên, công tác tuyên truyền, xây dựng cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, công tác phát triển đảng viện, công tác tổ chức sinh hoạt đảng… đều được Chi bộ quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt. 
 
Về công tác công đoàn và phong trào CNVCLCĐ, trong thời gian qua, tổ chức công đoàn của Ban đã phối hợp với chính quyền trong việc làm tốt công tác chính sách chăm lo đời sống cho người lao động, không để xảy ra các tranh chấp lao động, phát huy quyền làm chủ của người lao động trong doanh nghiệp. Luôn tạo điều kiện cho người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng thu nhập cũng như quan tâm chăm lo điều kiện vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân viên để họ an tâm công tác và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tích cực tham gia các phong trào thi đua, phong trào gắn biển các công trình trọng điểm chào mừng các sự kiện lớn của đất nước. Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Ban QLDA Điện lực miền Nam luôn được Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam đánh giá, xếp loại công đoàn cơ sở vững mạnh hàng năm.
 
Về công tác xã hội, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” thực hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tập thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA Điện lực miền Nam đã tham gia đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách gặp khó khăn, ủng hộ các quỹ vì người nghèo, quỹ từ thiện, quỹ đền ơn đáp nghĩa và đóng góp hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ…
 
Với những thành tích đã đạt được, tập thể Ban QLDA Điện lực miền Nam đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bằng khen của UBND các tỉnh, Bằng khen của Bộ Công thương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011, Huân chương lao động hạng 3 năm 2014 và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác.
 
Với tiền thân gần 30 năm hình thành và sau 15 năm sát nhập với tên gọi mới, giờ đây Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam đang là cánh tay phải đắc lực của Tổng công ty Điện lực miền Nam trong công tác thực hiện các dự án phát triển điện lực tại các tỉnh thành phía Nam.
 
Ngọc Hân