Giới thiệu đơn vị

PC Gia Lai – 45 năm đồng hành cùng sự phát triển của địa phương

Thứ ba, 14/12/2021 | 15:27 GMT+7
Sau 45 năm hình thành và phát triển, Công ty Điện lực Gia Lai đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc cung ứng điện, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh, góp phần xây dựng Gia Lai ngày càng giàu đẹp.
 


PC Gia Lai – 45 năm đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.
 
Qua 45 năm xây dựng và phát triển, với nỗ lực không ngừng của Công ty Điện lực Gia Lai cùng các ngành hữu quan, mạng lưới điện trên địa bàn tỉnh Gia Lai không ngừng được cải tạo, nâng cấp hoàn thiện thông qua nhiều dự án đầu tư. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay đã có 150 dự án với tổng vốn đầu tư trên 1067 tỷ đồng, trong đó xây dựng mới, cải tạo trên 1708 km đường dây trung, hạ thế; xây dựng mới và cải tạo 1.481 trạm biến áp phụ tải với tổng dung lượng 234205 kVA .

Đến nay, Công ty Điện lực Gia Lai đang quản lý, vận hành 12 Trạm biến áp 110kV với công suất 579 MVA , trên 406 km đường dây 110kV, hơn 5.033 km đường dây trung áp, 5.096,13 km đường dây hạ áp và 5.433 trạm biến áp với tổng công suất trên 1.433 MVA, cấp điện cho 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai và nước bạn Campuchia với điện thương phẩm năm 2021 ước đạt 1,22 tỉ kWh, gấp hơn 317 lần so với những ngày đầu thành lập, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 8,0%/năm, tổn thất điện năng giảm còn 3,96%, thời gian mất điện 340 phút/năm.
 
Hiện toàn tỉnh có 220/220 phường, xã, thị trấn có điện, đạt 100%, hộ dân có điện đạt 99,6%, góp phần quan trọng trong việc cung ứng ổn định nguồn điện phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội địa phương, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
 
Bà Hoàng Thị Xuân – Thôn 6, xã Đông, huyện Kbang bày tỏ: “Có điện về là đời sống của bà con được nâng lên, như là có tivi phục vụ nắm chương trình thời sự, có điện để phục vụ sản xuất. Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã quan tâm giúp đỡ bà con sử dụng sửa chữa về đường điện, mà còn có quà tặng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, đồng bào DTTS trên địa bàn”.
 
Ông Y Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang nói: “Địa bàn huyện Kbang là vùng xa, đường xá đi lại rất khó, tuy nhiên ngành điện lực đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ này, thường xuyên tổ chức kiểm tra để hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo thông suốt. Đặc biệt, đã giúp địa phương hoàn thành được tiêu chí số 4 trong công tác xây dựng NTM. Đây là tiêu chí mà địa phương rất quan tâm, vì từ những kết quả này mà đã giúp cho địa phương những bước tiến với điều kiện thuận lợi tốt nhất trong phát triển kinh tế – xã hội”.
 
Ông Hồ Văn Thảo – Chủ tịch UBND huyện Krông Pa cho biết: “Ngành điện Gia Lai nói chung và Krông Pa nói riêng thì mấy chục năm qua cho đến bây giờ đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng huyện nhà rất tích cực và có thể nổi bật nhất là công tác phát triển kinh tế xã hội. Và hiện nay các buôn làng vùng sâu, vùng xa của Krông Pa đều có điện lưới quốc gia, thậm chí có điện lưới quốc gia kéo ra cánh đồng phục vụ sản xuất của người dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Kèm theo đó công tác an sinh thì ngành điện luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương làm công tác an sinh xã hội rất tốt, rất kịp thời’.
 
Bên cạnh đưa điện về những vùng sâu, vùng xa chưa có điện, cơ bản đáp ứng đủ điện và hoàn thành điện khí hóa nông thôn, Công ty Điện lực Gia Lai đã tập trung đầu tư theo hướng nâng cao chất lượng cung cấp điện và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của thời đại 4.0, Công ty đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, và được xem là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện và chăm sóc khách hàng. Hiện Công ty có 1 Trung tâm điều khiển và 100% trạm biến áp 110 kV đã thực hiện thao tác từ xa và vận hành theo tiêu chí trạm không người trực.
 
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thường xuyên quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, với các hoạt động như: Xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; tặng quà cho hộ khó khăn; tặng trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19… Chỉ tính riêng trong 2 năm 2020 và 2021, đơn vị đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai cho biết: “Quá trình hình thành và phát triển trong 45 năm thì công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm và trở thành ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ công nhân viên trong công ty. Và trong thời gian sắp tới, chúng tôi tiếp tục duy trì truyền thống đã làm trong mấy chục năm qua. Đồng thời tiếp tục vận động cán bộ, công nhân viên hưởng ứng các phong trào đột xuất như chương trình sóng và máy tính cho em cũng như các chương trình khác của nhà nước, của địa phương”.
 
Với những kết quả đã đạt được qua hành trình 45 năm hình thành và phát triển, Công ty Điện lực Gia Lai đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng 2, nhiều Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Những thành tích ấy là niềm động viên, khích lệ to lớn để mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai nỗ lực hơn nữa để tiếp tục tạo nên những mốc son tự hào trên hành trình phát triển cùng đất nước.
 
Ông Lê Quang Trường – Phó Giám đốc Phụ trách kỹ thuật Công ty Điện lực Gia Lai  cho biết: “Để có kết quả ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên của công ty thì chúng tôi cũng ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, chính quyền địa phương, của quý khách hàng đã ủng hộ chúng tôi để làm tốt công việc phát triển lưới điện.Trong những năm tới chúng tôi tiếp tục đầu tư vào lưới điện và chúng tôi đặt mục tiêu ít nhất mỗi huyện phải có một trạm 110.  Tiếp theo chúng tôi tiếp tục xây dựng lưới điện thông minh, thay 10% công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử còn lại, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng, tiếp tục hoàn thiện bản thân hơn nữa để làm sao chất lượng điện cho khách hàng được đảm bảo, dịch vụ điện được tốt nhất”.

Link gốc
Theo: Gia Lai TV