Tiến độ công trình

Bảo đảm cung ứng điện cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ hai, 23/1/2023 | 10:30 GMT+7
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã tổ chức đóng điện nghiệm thu và đưa vào vận hành 2 trạm biến áp lưu động tại Điện lực Kim Động nhằm cung cấp điện sinh hoạt cho khách hàng trên địa bàn.

Cán bộ kỹ thuật kiểm tra vận hành MBA T2 63MVA - TBA 110kV Kim Động (Hưng Yên). Ảnh: Mai Ngoan/TTXVN

 

Trạm biến áp này sẽ được bàn giao cho đội Hotline để đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp điện hỗ trợ tại các điểm có nhu cầu phụ tải cao, đáp ứng kịp thời cho các khách hàng có nhu cầu cấp điện gấp trong ngày, hoặc duy trì cấp điện cho khách hàng sau các trạm biến áp công cộng khi công ty có kế hoạch sửa chữa, cải tạo các trạm biến áp phân phối cố định.

PC Hưng Yên cũng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp bảo đảm cung cấp điện ổn định, tập trung phát quang hành lang lưới điện, thi công, hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn; kiểm tra thường xuyên và thực hiện công tác vệ sinh các lưới trạm 110kV, thường xuyên kiểm tra đo tải các trạm biến áp để kịp thời phát hiện trạm biến áp quá tải, non tải… để đảm bảo điện phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các điện lực và đội quản lý vận hành cao thế trực thuộc công ty tiếp tục khắc phục các tồn tại còn lại với 30 đường dây gặp sự cố cao, các tủ trung thế có khiếm khuyết của khách hàng; thực hiện thí nghiệm định kỳ bằng phương pháp CBM với các thiết bị trên lưới điện trung thế theo kế hoạch đề ra; khắc phục các khiếm khuyết về tiếp địa trên lưới điện trung áp. Đồng thời, công ty xây dựng chương trình hành động giảm sự cố lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong năm 2023 để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Ông Ngô Thế Tuyển, Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết, hiện nay công ty đã đầu tư cải tạo nâng cấp nhiều tuyến đường dây hạ áp để nâng cao khả năng truyền tải công suất, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ khách hàng. Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc và PC Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đấu nối, đóng điện và chính thức đưa dự án trạm biến áp 110kV Dị Sử và các xuất tuyến 22kV mới đi vào khai thác sử dụng.

Dự án trạm biến áp 110kV Dị Sử có quy mô 2 máy biến áp 110kV được xây dựng trên địa bàn thị xã Mỹ Hào. Đây là trạm biến áp 110kV thứ 18 trên địa bàn tỉnh, có nhiệm vụ cấp điện các phụ tải trong Khu công nghiệp Dệt may Phố Nối và phụ tải huyện Yên Mỹ, thị xã Mỹ Hào; đồng thời, chống quá tải cho các trạm biến áp 110kV Minh Đức, Yên Mỹ, Giai Phạm.

Cuối năm 2022, PC Hưng Yên đã triển khai kiểm tra toàn bộ lưới điện nhằm phát hiện kịp thời các yếu tố nguy cơ không bảo đảm an toàn trong vận hành để khắc phục kịp thời, ngăn chặn xảy ra sự cố, tập trung phát quang hành lang lưới điện; thực hiện san tải, cân pha, thay toàn bộ các vật tư, thiết bị xuống cấp, kiện toàn công tác quản lý kỹ thuật và lập phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện và các khu công nghiệp.

Hiện nay, PC Hưng Yên đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng khắc phục nhanh khi có sự cố xảy ra, nhất là ứng phó với thiên tai. Mặt khác triển khai hiệu quả việc giám sát, vận hành lưới điện; khai thác dữ liệu các hệ thống đo đếm từ xa tại các trạm 110kV và các trạm phân phối 22kV để phát hiện sớm các hiện tượng bất thường. Qua đó, có biện pháp xử lý nhanh chóng, phòng ngừa, không để xảy ra sự cố bất thường nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện năng.

Link gốc

 

Theo: Báo Tin tức