Cảnh báo tình trạng mạo danh nhân viên điện lực

Thứ ba, 17/9/2024 | 09:00 GMT+7
Người dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cần cảnh giác về việc các đối tượng gọi điện mạo danh ngành điện lực, hướng dẫn cài app giả mạo app CSKH EVNSPC nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các thông tin cá nhân.

Công ty Điện lực Hậu Giang đã có thông báo đến quý khách hàng về công tác đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và khuyến cáo việc các đối tượng mạo danh nhân viên Điện lực nhằm lừa đảo, cụ thể như sau: Với mục tiêu thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, khách hàng sử dụng điện, đồng thời thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam về việc hợp tác đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hiện nay Công ty Điện lực Hậu Giang đang phối hợp với các cơ quan, hội đoàn thể địa phương thực hiện chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Việc thu thập và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện được triển khai qua nhiều hình thức như: Gửi thông báo giấy trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện; thực hiện kết hợp với công tác hiện trường như ghi chỉ số công tơ, thay công tơ định kỳ, kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra áp giá bán điện, phúc tra chỉ số, treo tháo công tơ, cài app CSKH EVNSPC; phối hợp cùng địa phương, xã, khu vực, ấp, hội đoàn thể thực hiện; gửi email, tin nhắn SMS.

Công ty Điện lực Hậu Giang khuyến cáo người dân cảnh giác các đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, hướng dẫn cài app giả mạo app CSKH EVNSPC, lừa đảo chiếm đoạt thông tin khách hàng để phục vụ cho mục đích xấu. Khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân. Tuyệt đối không kết bạn qua Zalo; không truy cập vào đường link lạ; không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu; không thanh toán tiền điện cho người lạ; không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cần thông báo ngay cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số tổng đài 19001006 - 19009000 hoặc cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thực tế, thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách Tổng công ty Điện lực miền Nam thường xuyên nhận được phản ánh của khách hàng trên địa bàn một số tỉnh, thành phố về việc có nhiều số điện thoại lạ, mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo. Cụ thể, nội dung cuộc gọi yêu cầu khách hàng cung cấp hợp đồng mua bán điện, cung cấp thông tin để cập nhật, bổ sung làm lại hồ sơ hợp đồng mua bán điện, đồng thời đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để thuận tiện cho trao đổi, triển khai công việc.

Công ty Điện lực Hậu Giang cũng thông báo đến Quý khách hàng được biết và rất mong nhận được sự phối hợp của khách hàng về việc thu thập thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên địa bàn các điện lực quản lý bán điện. Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc thực hiện thu thập thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006/19009000, email: cskh@evnspc.vn, app CSKH EVNSPC.

Để cài đặt sử dụng app CSKH EVNSPC, Quý khách hàng vui lòng vào tiện ích “Cửa hàng Play/CHPlay” (đối với thiết bị Android)  hoặc “App store” (đối với thiết bị iOS) nhập từ khóa tìm kiếm “CSKH EVNSPC” và nhấn cài đặt. Sau khi cài đặt, Quý khách hàng đăng nhập tài khoản thông qua số điện thoại đăng ký với điện lực hoặc đăng ký tài khoản mới theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải app CSKH EVNSPC và đăng ký tài khoản.

Bước 2: Đối với khách hàng tải app lần đầu, khách hàng tiến hành nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu trên ứng dụng: Tên đăng nhập (tối thiểu 6 ký tự viết liền không dấu, A-Z, 0-9); số điện thoại; nhập mật khẩu (tối thiểu 8 ký tự và không trùng tên đăng nhập). Bấm chọn đăng ký.

Link gốc

 

Theo: Báo Hậu Giang