Quảng Ninh gọi - Quảng Bình lên đường

Thứ hai, 16/9/2024 | 16:33 GMT+7
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là sự cố mất điện trên diện rộng. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, 47 thành viên của đội xung kích PC Quảng Bình đã mang theo ý chí, lòng nhiệt huyết và kinh nghiệm dày dặn, sẵn sàng đối mặt với những thử thách để khôi phục ánh sáng điện cho người dân Quảng Ninh.

Đội xung kích PC Quảng Bình khẩn trương triển khai công việc khôi phục lưới điện thị xã Đông Triều vào sáng ngày 12/9.

Ngay khi đến thị xã Đông Triều, Đội xung kích PC Quảng Bình bắt tay vào công việc, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị địa phương nhằm lên phương án, chuẩn bị vật tư đẩy nhanh tiến độ khôi phục điện, đảm bảo an toàn và ổn định cho người dân. Lưới điện thị xã Đông Triều bị thiệt hại rất nặng nề, toàn bộ 16 xuất tuyến trung áp đã gặp sự cố, dù điện lực địa phương đã khẩn trương xử lý, khôi phục những tuyến đường dây sau khi được kiểm tra an toàn, tuy nhiên sức tàn phá của cơn bão là quá lớn. Đến ngày 12/9 vẫn còn 84 cột trung áp và hơn 400 cột hạ áp bị gãy đổ, khiến nhiều khu vực mất điện, đến tối 12/9, mới chỉ có 8.000 khách hàng, tương đương 13% tổng số hộ dân được cấp điện trở lại.

Ông Hoàng Chiến Sinh - Giám đốc Xí nghiệp Lưới điện cao thế, Đội trưởng Đội xung kích, chia sẻ: "Anh em trong đội giữ tinh thần chủ động, nỗ lực hết sức để khắc phục nhanh chóng các sự cố sau bão. Mỗi giờ không có điện là thêm khó khăn cho người dân, nên anh em luôn cố gắng “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, thi công hạng mục nào gọn hạng mục đó để đưa lưới điện ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất".

Công nhân PC Quảng Bình tranh thủ thời gian để cấp điện sớm nhất cho nhân dân.

Tinh thần làm việc khẩn trương, không ngại khó khăn của Đội xung kích PC Quảng Bình đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân Đông Triều. Nhiều bà con không chỉ gửi lời động viên, mà còn mang đến những bữa cơm nóng hổi, nước uống và trái cây để tiếp sức cho các anh em đang làm việc không quản ngày đêm. Sự ấm áp và tình cảm chân thành từ người dân đã trở thành nguồn động lực to lớn, giúp đội xung kích vượt qua mệt mỏi và cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.

Với sự phối hợp hiệu quả giữa Đội xung kích PC Quảng Bình và Điện lực Đông Triều, đến 19h30 ngày 15/9, xuất tuyến 480 đã được đóng điện thành công, cấp điện đến 23 trạm phụ tải, mang lại ánh sáng cho gần 6.000 khách hàng. Niềm vui vỡ òa khi điện sáng trở lại đã tiếp thêm động lực để đội tiếp tục khôi phục các trạm tiếp theo.

Những tình cảm của bà con nhân dân thị xã Đông Triều dành cho đội xung kích.

Ông Hà Văn Đoài- Phó phòng An toàn Công ty, Đội phó Đội xung kích cũng nhấn mạnh thêm về vai trò quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo từ Ban chỉ huy tiền phương EVNCPC và sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình. “Lãnh đạo EVNCPC và PC Quảng Bình luôn quan tâm đến sự an toàn của anh em trong quá trình làm việc, dặn dò đội không chỉ chú trọng đến tiến độ mà còn phải đảm bảo đời sống sinh hoạt, sức khỏe của các thành viên”.

Ông Nguyễn Văn Công - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Đông Triều và đoàn công tác đến hiện trường để thăm hỏi và động viên các thành viên của đội.

Ngoài sự động viên từ phía lãnh đạo ngành điện, Đội xung kích Quảng Bình còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo địa phương. Ông Nguyễn Văn Công - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Đông Triều đã trực tiếp đến hiện trường để thăm hỏi và động viên các thành viên của đội. Tình cảm ấm áp từ lãnh đạo và người dân đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn giúp đội xung kích tiếp tục nỗ lực hết mình, đảm bảo khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất.

Tinh thần xung kích, hỗ trợ nhau giữa các đơn vị thể hình tinh thần đoàn kết của ngành điện dưới mái nhà chung EVN, tạo nên sức mạnh tập thể vững chắc. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, dù ngày hay đêm của các thành viên đội xung kích PC Quảng Bình nói riêng và ngành điện nói chung, tin tưởng rằng, những thiệt hại của lưới điện sẽ sứm được khôi phục, giúp người dân Quảng Ninh sớm vượt qua khó khăn sau bão.
 

Hương Nguyên