Tin trong nước

Chân dung người thợ điện tiêu biểu

Thứ ba, 31/5/2022 | 09:00 GMT+7
Là tấm gương sáng cho nhiều cán bộ, công nhân viên trong đơn vị học tập, noi theo - anh Lê Hồng Thanh, Đội trưởng đội quản lý vận hành số 1 Điện lực Kỳ Anh (PC Hà Tĩnh) được biết đến là người có lòng nhiệt huyết, đam mê và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
 
Anh Lê Hồng Thanh đang thực hiện công việc đo dòng tại trạm biến áp.
 
Sinh năm 1983 trên mảnh đất Kỳ Anh khô cằn, đầy nắng gió, từ nhỏ, anh Thanh đã theo đuổi giấc mơ lớn lên sẽ trở thành “thợ điện”. Ước mơ đó đã được anh dày công phấn đấu, nỗ lực và được thực hiện vào năm 2005. Về nhận công tác tại Điện lực Kỳ Anh, đến nay đã 17 năm gắn bó với đơn vị, anh đã trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Dù ở vị trí nào, anh cũng luôn cố gắng phấn đấu trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để ứng dụng vào công việc, nhiệm vụ nào được giao anh cũng hoàn thành xuất sắc, được lãnh đạo và tập thể anh chị em trong đơn vị ghi nhận và đánh giá cao.
 
Trong công tác quản lý, điều hành, anh luôn theo sát mọi công việc của đội và của từng công nhân. Với chuyên môn vững, tay nghề cao, anh luôn tận tâm, giúp đỡ kèm cặp và động viên các anh em mới vào nghề, đồng thời khuyến khích các thành viên trong đội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Dù ngày mưa, ngày nắng hay khi sự cố anh đều khẩn trương có mặt kịp thời, phối hợp cùng anh em xử lý công việc, nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân. 
Anh Lê Hồng Thanh – Điện lực Kỳ Anh vinh dự nhận danh hiệu Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2022 do Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng.
 
Với những nỗ lực, phấn đấu trong lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như thành tích chung của đơn vị, nhiều năm liền anh Lê Hồng Thanh đã được Công ty khen thưởng và trao tặng nhiều giấy khen, danh hiệu như: lao động giỏi, lao động tiêu biểu, lao động tiên tiến. Ngoài ra, anh được UBND tỉnh Hà Tĩnh trao bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017 cùng nhiều hình thức khen thưởng khác. Đặc biệt, nhân dịp 10 năm thực hiện tháng công nhân, vừa qua, anh Lê Hồng Thanh vinh dự là một trong 121 CBCNV ngành Điện được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương “Người lao động ngành điện tiêu biểu” được tổ chức tại Hà Nội.
 
Anh Thanh khiêm tốn chia sẻ: “Được làm việc trong môi trường thân thiện, đoàn kết, thống nhất, bản thân tôi rất muốn gắn bó và nỗ lực hết mình cùng tập thể, đồng nghiệp vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Những gì tôi đạt được là nhờ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạp đơn vị, sự động viên khích lệ của các đồng nghiệp đã tạo động lực cho tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để không phụ lại sự tín nhiệm và tin tưởng của lãnh đạo cũng như anh chị em trong đơn vị, thời gian tới tôi sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng, kiến thức để ngày càng nâng cao hiệu quả công việc, phát huy truyền thống quý báu của người công nhân ngành điện”.
 
Tin tưởng trong thời gian tới anh Lê Hồng Thanh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Điện lực Kỳ Anh - Công ty Điện lực Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Tiến Luân