Thanh toán tiền điện online

"Chiêu" tiết kiệm tiền khi thanh toán tiền điện online

Thứ năm, 14/5/2020 | 15:57 GMT+7
Việc ngành điện khuyến khích và thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian và cả chi phí thông qua việc được hưởng các chính sách hoàn tiền từ các đơn vị thanh toán trung gian.

Việc thanh toán tiền điện online sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức khi giao dịch.
 
Vay tiền ngân hàng thanh toán hóa đơn điện
 
Đợt dịch Covid - 19 vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Để hạn chế tối đa tình trạng chậm trả hóa đơn tiền điện dẫn đến việc hộ gia đình bị ngưng cung cấp dịch vụ, các đơn vị như Điện lực Hà Nội đã cung cấp nhiều phương thức thanh toán giúp người tiêu dùng linh hoạt, chủ động chi trả tiền điện sử dụng hàng tháng.

Cụ thể, người dân chỉ cần liên kết thẻ tín dụng với tổ chức trung gian thanh toán. Đến kì trả tiền điện, hệ thống sẽ tự động trích nợ trong thẻ để chi trả. Số tiền này được vay từ ngân hàng với chính sách lãi suất 0% trong 45 ngày. Vì vậy, sau 45 ngày, ngân hàng sao kê tài khoản, người dân mới phải trả số tiền đã vay để thanh toán tiền điện. Hơn thế nữa, một số ngân hàng còn có các chính sách hoàn tiền từ việc chi tiêu thẻ tín dụng hàng tháng và hoàn tiền từ các đơn vị trung gian khi thanh toán tiền điện online. 
 
Dễ dàng giúp đỡ người thân 

Hiện tại, ngoài việc thanh toán tiền điện cho hộ gia đình của bản thân, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện cho bố mẹ hoặc người thân bằng cách lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến bằng cách trích nợ tự động hàng tháng từ tài khoản ngân hàng cho 2 hộ gia đình. Điều này rất có ý nghĩa đối với những khách hàng có nhu cầu muốn giúp đỡ gia đình mà không phải tặng tiền mặt (bố mẹ hoặc người thân). 
 
Trong nhiều năm qua, các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đẩy mạnh việc đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt. Theo đó, ngành điện tăng cường hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng cho khách hàng.
 
Link gốc
Theo: Thanh niên