Tin trong nước

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam: Hơn lúc nào hết cần sự đoàn kết, chia sẻ của đoàn viên, người lao động

Thứ năm, 18/5/2023 | 09:02 GMT+7
Đây là phát biểu nhấn mạnh của Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng tại buổi làm việc, thăm hỏi Tháng công nhân năm 2023 một số đơn vị ngành Điện tại tỉnh Hòa Bình ngày 17/5/2023.

Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao đổi với Giám đốc Ban QLDA điện 1 và cán bộ quản lý dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Đoàn công tác số 1, do ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã tổ chức hoạt động trọng tâm Tháng Công nhân năm 2023, thăm hỏi, tặng quà tại 3 đơn vị: Công trình dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng (Ban Quản lý Dự án điện 1); Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (Công ty Thủy điện Hòa Bình); Công ty Điện lực Hòa Bình.

Tham gia đoàn công tác còn có Trưởng Ban Tổ chức, Ban Tài chính, Ban Tuyên giáo – Nữ công của Công đoàn Điện lực Việt Nam và đại diện lãnh đạo chuyên môn, thường trực Công đoàn các đơn vị đơn vị trực thuộc.

Đến thăm công trường dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1 Bùi Phương Nam cho biết: Mấy hôm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ ngoài trời từ 36 đến 39,6 độ, cao điểm lúc 13h trưa lên tới trên 41 - 42 độ. Đây cũng là lúc Dự án đang bước vào những tiến độ quan trọng, trên công trường lúc nào cũng duy trì từ 500 đến 1.000 người lao động của các đơn vị thi công, nhà thầu xây dựng tập trung cho thi công hạng mục cửa nhận nước; triển khai đào hầm dẫn nước, thực hiện công tác quan trắc, giám sát thi công để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cứu hộ và cháy nổ. Nhìn chung, việc thi công, xây dựng đang được đảm bảo tiến độ để hoàn thành toàn bộ dự án vào Quý 2 năm 2025 theo kế hoạch.
 

Đoàn công tác của Công đoàn ĐLVN thăm hỏi, tặng quà công nhân, đoàn viên lao động nhân tháng công nhân Ban Quản lý dự án điện 1 tại vị trí thi công hầm nhận nước Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng ngày 17/5/2023.

Làm việc tại các đơn vị Ban QLDA Điện 1, Công ty Thủy điện Hòa Bình và Công ty Điện lực Hòa Bình, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng được lắng nghe các ý kiến, tìm hiểu thêm những vướng mắc, đề xuất kiến nghị của lãnh đạo đơn vị, tổ chức công đoàn và đoàn viên người lao động để chia sẻ, giải đáp đồng thời có những đề xuất kiến nghị với các cấp ủy, lãnh đạo Tập đoàn.
 

Đoàn công tác của Công đoàn ĐLVN thăm hỏi, tặng quà công nhân quản lý vận hành Công ty Thủy điện Hòa Bình.

Trong bối cảnh khủng hoảng của quốc tế về tài chính, năng lượng; tình hình thời tiết và thủy văn tiếp tục bất thường dẫn đến khó khăn của ngành Điện và tác động đến đời sống việc làm, thu nhập của người lao động. Tuy vậy các đơn vị của Nhà máy điện Hòa Bình, đơn vị sản xuất và phân phối là Công ty Điện lực Hòa Bình và Ban quản lý dự án điện 1 bám sát nhiệm vụ kế hoạch, chủ đề năm của Tập đoàn; phối hợp cùng chuyên môn trong các phong trào thi đua triển khai các hoạt động tháng công nhân, đảm bảo đời sống, việc làm và chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo mục tiêu sản xuất, vận hành và cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và nhân dân.
 

Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng trao đổi với kỹ sư quản lý vận hành hệ thống điện của Công ty Điện lực Hòa Bình trong việc đảm bảo điện mùa nắng nóng 2023.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị đồng thời chia sẻ và gửi lời cảm ơn các lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã quan tâm, chăm lo đến đời sống việc làm cho đoàn viên người lao động. 

Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng tặng quà, động viên lực lượng kỹ sư, kỹ thuật viên Trung tâm điều khiển từ xa - Phòng Điều độ Hệ thống điện, Công ty Điện lực Hòa Bình.

“Các đơn vị ngành Điện sau thời gian duy trì được sự ổn định hiện tại đang rất khó khăn, hơn lúc nào hết cần sự đoàn kết, chia sẻ của đoàn viên, người lao động; Tập trung mọi nguồn lực vào giải quyết các nhiệm vụ khẩn cấp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công đoàn phối hợp chuyên môn trong công tác tuyên truyền, vận động đến gia đình, người thân và xã hội về tiết kiệm điện; tiếp tục thực hiện tốt chủ đề tháng công nhân và Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động, thực sự hướng về cơ sở, người lao động trong những lúc khó khăn hiện hữu này ”, Chủ tịch Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh.  
 

Văn Lương