Chứng khoán vượt 510 điểm thành công!

Thứ bảy, 29/1/2011 | 15:45 GMT+7
Thị trường chứng khoán (CK) kết thúc năm Canh Dần với một phiên giao dịch được đánh giá là khá ấn tượng. Chỉ số CK Việt Nam tăng mạnh ngay sau khi kết thúc đợt khớp lệnh đợt I và duy trì đà tăng điểm cao cho tới khi kết thúc phiên giao dịch.

Chốt phiên, VN-Index tăng 7,92 điểm (tương đương 1,58%) lên 510,6 điểm. Như vậy, ở phiên cuối cùng của năm Canh Dần này, chứng khoán đã vượt mốc 510 điểm thành công.

Thanh khoản của thị trường được cải thiện đáng kể với khối lượng khớp lệnh đạt 34,78 triệu đơn vị. Giá trị giao dịch theo đó đạt 951,05 tỉ đồng. Toàn thị trường áp đảo với 156 mã tăng điểm và 82 mã giảm điểm. Trong số các cổ phiếu hỗ trợ cho sức tăng chỉ số VN-Index phiên cuối năm này có sự góp mặt của nhiều cổ phiếu lớn như BVH, DPM, HAG, MSN, PVF hay VIC.

Sự hỗ trợ cho thị trường tiếp tục đến từ khối nhà đầu tư nước ngoài. Khối này được chú ý bởi khối lượng giao dịch ở những cổ phiếu lớn khi vẫn duy trì được tỉ trọng khá cao (trừ MSN) chiếm từ 45 - 76,5%. Trong những phiên gần đây, khối ngoại tiếp tục mua ròng với khối lượng ròng 5,08 triệu đơn vị và giá trị ròng 175,73 tỉ đồng.

Trên sàn giao dịch CK Hà Nội, lực cầu tại đợt giao dịch đóng cửa của phiên cho thấy sẽ vẫn còn những lực hỗ trợ cho thị trường sau kỳ nghỉ lễ. Chốt phiên, chỉ số HN-Index tăng nhẹ 0,01 điểm ( (0,01%) lên mức 106,63 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn này đạt trên 21,9 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch tương đương 402,7 tỉ đồng.

Trong phiên cuối năm, giao dịch trái phiếu chính phủ cũng đạt con số hơn 1,7 tỉ trái phiếu, đạt giá trị 35,22 tỉ đồng. Theo Cty CK Thăng Long, cũng như năm ngoái, những phiên giao dịch cuối năm này chứa đựng sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào sự khởi đầu tốt đẹp của nền kinh tế cho cả năm và làm động lực cho sự tăng trưởng của thị trường CK.

Theo một số ý kiến thì việc giá vàng trong nước điều chỉnh chậm và hiện vẫn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi nhiều như trên là do trước đó, đại bộ phận giới kinh doanh vàng mua vào ở mức giá khoảng 36 triệu đồng/lượng. Vì vậy, khi giá xuống, những đối tượng này không chịu bán ra ở mức thấp hơn mà quyết định giữ lại với hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên. Bên cạnh đó, do Tết Nguyên đán đang đến gần khiến nhu cầu mua tích trữ khá yếu cùng giao dịch trên thị trường chậm lại.

Theo: Báo Lao động