Sự kiện

Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ bảy, 19/7/2014 | 22:59 GMT+7
Sáng 19/7/2014, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Nguyễn Văn Ngàng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Trần Văn Ngọc và lãnh đạo công đoàn, các công đoàn viên tiêu biểu, các cán bộ công đoàn lão thành của ngành Điện lực Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba cho Công đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: HN

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Trần Văn Ngọc cho hay, Công đoàn ngành Điện chính thức ra đời ngày 14/01/1971. Trải qua 43 năm trưởng thành và phát triển, phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh về số lượng, chất lượng và nội dung hoạt động, đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng ngành Điện và đất nước không ngừng phát triển. Thông qua các phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sang tạo, chỉ riêng trong 5 năm (2008 - 2013), toàn ngành đã có hơn 7.000 sáng kiến, 500 công trình, hạng mục công trình đăng ký thi đua hoàn thành, có 264 sáng kiến được cấp bằng Lao động sáng tạo, làm lợi trên 500 tỷ đồng. Cùng với việc tham gia tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người lao động, tích cực tham gia vào quá trình sắp xếp đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp, Công đoàn ngành Điện còn là một trong những công đoàn đi đầu trong cả nước về các hoạt động xã hội từ thiện. Công đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai xây dựng được 150 nhà Mái ấm công đoàn, hàng trăm Nhà tình thương; giúp đỡ 2 huyện nghèo là Tân Uyên và Than Uyên của tỉnh Lai Châu trong 5 năm qua với số tiền trên 150 tỷ đồng trích từ nguồn đóng góp của CBCNV. Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng với đội ngũ hơn 107 nghìn đoàn viên và người lao động, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao cho là: cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng và phát triển đất nước. 
 

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch CĐ ĐLVN, và Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Phan Văn Lý - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra CĐ ĐLVN. Ảnh: HN

Với những kết quả đạt được, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã liên tục được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong các năm 2009, 2010, 2011 và 2013; năm 2009 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; năm 2011, 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
 

 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: HN
Đánh giá cao những thành tích của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Công đoàn ngành Điện với đội ngũ đông đảo hơn 107 nghìn đoàn viên và người lao động, đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ “Điện đi trước một bước trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước”. Với 264 sáng kiến được cấp bằng Lao động sáng tạo chứng tỏ công tác thi đua khen thưởng trong ngành thực hiện rất tốt, cần tiếp tục phát huy. Bên cạnh đó, các tổ chức công đoàn của ngành Điện cần phối hợp với các tổ chức chuyên môn, chú trọng phát huy hơn nữa thế mạnh đặc thù của ngành là đội ngũ công nhân lao động trẻ tuổi sáng tạo; phải đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh và đặc biệt quan chăm lo cho đời sống vật chất tinh thần của người lao động, tránh tình trạng xa rời quần chúng nhất. Muốn vậy, Phó Chủ tịch nước yêu cầu các lãnh đạo, các cán bộ công đoàn ngành Điện cần say mê hơn nữa, gần quần chúng lao động hơn nữa để các hoạt động của công đoàn ngày một thiết thực và phát huy hiệu quả.
 
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công đoàn Điện lực Việt Nam. Cũng tại buổi lễ, ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; ông Phan Văn Lý - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Điện lực Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
 

 65 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc được biểu dương tại Lễ Kỷ niệm. Ảnh: HN
 
Cũng nhân sự kiện trọng đại này, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã biểu dương 65 cán bộ Công đoàn tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong thời gian qua. 
 
Hồng Nhung