Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt các thế hệ Cán bộ hưu trí chuyên trách Công đoàn

Thứ ba, 13/8/2024 | 16:47 GMT+7
Ngày 13/8, tại tỉnh Ninh Bình, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các thế hệ cán bộ hưu trí chuyên trách Công đoàn ĐLVN qua các thời kỳ nhân dịp Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7) và 70 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12).

Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Ngọc, Nguyên Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa IX và khóa X, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2007-2014; Đồng chí Khuất Quang Mậu, Nguyên UVCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN giai đoạn 2014-2019; dự hội nghị có 85 đồng chí nguyên Ủy viên BCH, Ban thường vụ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn ĐLVN; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, công đoàn chuyên trách của Công đoàn ĐLVN qua các thời kỳ. 

Về phía Công đoàn ĐLVN có đồng chí Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng/Phó các Ban Cơ quan Công đoàn ĐLVN và Chủ tịch Công đoàn các Tổng công trực thuộc Công đoàn ĐLVN.
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN gửi lời tri ân sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, những người đã đặt nền móng và xây dựng nên một tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh và các thế hệ cán bộ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng, vun đắp để Công đoàn Điện lực Việt Nam có được vị thế như ngày hôm nay.
 

Công đoàn ĐLVN gặp mặt 85 đồng chí nguyên là lãnh đạo, công đoàn chuyên trách của Công đoàn ĐLVN qua các thời kỳ.  

"Với truyền thống đoàn kết, gắn bó nghĩa tình, văn hóa EVN, tôi tin tưởng rằng Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo phong trào công nhân lao động trong Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, tiếp tục đoàn kết, không ngừng đổi mới sáng tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ hội nhập quốc tế đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, cho tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng như cho sự phồn thịnh của đất nước để xứng đáng với những danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam"- đồng chí Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh.
 

Ông Nguyễn Văn Ngọc, nguyên Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Ngọc, nguyên Chủ tịch Công đoàn ĐLVN, đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự Hội nghị gặp mặt các thế hệ cán bộ hưu trí chuyên trách Công đoàn ĐLVN ngày hôm nay. Đồng thời, đồng chí cũng ôn lại truyền thống hoạt động của các thế hệ cán bộ chuyên trách Công đoàn ĐLVN qua các thời kỳ. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng đây là một hoạt động giáo dục truyền thống đối với các đoàn viên và người lao động Công đoàn ĐLVN.

Thay mặt cho các cán bộ Công đoàn chuyên trách Công đoàn ĐLVN, đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Công đoàn ĐLVN đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa này, và mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn ĐLVN sẽ tổ chức nhiều hoạt động để các cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, và ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn ĐLVN qua các thế hệ.
 
Trước khi tổ chức Hội nghị sáng ngày 13/8, Đoàn công tác Công đoàn ĐLVN do đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN làm Trưởng đoàn đã về dâng hương lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
 

Đắc Cường