Công đoàn EVNNPT lắng nghe ý kiến người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2023

Thứ ba, 23/5/2023 | 17:48 GMT+7
Ngày 22 và 23/5, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và lắng nghe ý kiến người lao động một số đơn vị phía Bắc nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên người lao động Ban QLDA các công trình điện miền Bắc.

Đoàn công tác do ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch đoàn EVNNPT làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi động viên người lao động tại Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và người lao động tại TBA 220kV Chèm thuộc Truyền tải điện Hà Nội.

Đoàn công tác do ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Đội Truyền tải điện Việt Trì, Trạm biến áp 500kV Việt Trì (Phú Thọ) thuộc Truyền tải điện Tây Bắc (Công ty Truyền tải điện 1).

Tại buổi thăm hỏi, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là đợt cao điểm để các cấp, ngành, tổ chức Công đoàn và Lãnh đạo các cấp… quan tâm, chăm lo đến người lao động; tăng cường quản lý, tổ chức chỉ đạo, kiểm tra giám sát công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Trong những năm qua Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của CNVCLĐ cả nước nói chung và EVNNPT nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về người lao động, nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, lãnh đạo EVNNPT và các đơn vị. Năm nay có một hoạt động lớn khác của Công đoàn là các hoạt động hướng đến chào mừng Đại hội Công đoàn EVNNPT được tổ chức vào tháng 6/2023 và chào mừng Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam được tổ chức sau đó.

Công đoàn EVNNPT lắng nghe ý kiến người lao động tại TBA 220kV Chèm.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 thiết thực, hiệu quả sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCNV trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và các đợn vị. Đồng thời, góp phần góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của CBCNV, bảo vệ tài sản của Tổng công ty và các đơn vị.

Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, Công ty Truyền tải điện 1, Truyền tải điện Tây Bắc, Truyền tải điện Hà Nội cùng công nhân tại các đơn vị thẳng thắn chia sẻ về vai trò của công nhân Việt Nam nói chung, công nhân EVNNPT nói riêng luôn tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn; Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng trong công tác chuyển đổi số….

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn và Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Nguyễn Huy Thắng ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn các đơn vị đã tổ chức Thành công Đại hội Công đoàn các cấp. Trong Tháng công nhân, các hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả hướng về người lao động.

Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên người lao động Truyền tải điện Hà Nội và TBA 220kV Chèm.

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT đề nghị người lao động dù làm việc trong điều kiện căng thẳng áp lực nhưng luôn đặt an toàn lên hàng đầu. Các cấp quản lý từ công ty đến truyền tải, tổ đội cũng luôn quán triệt quan điểm đó, làm gì cũng phải đặt an toàn là số 1 bởi người lao động là tài sản vô giá của cơ quan, của gia đình. 

Trong quá trình lao động anh em công nhân cần chủ động đề xuất ứng dụng khoa học công nghệ. Điều này ngoài nâng cao năng suất lao động thì còn giúp nâng cao công tác an toàn lao động cho chính người lao động. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đều xuất phát từ chính thực tiễn trong quá trình lao động của các đơn vị, của của công nhân lao động. Việc này còn góp phần để Công đoàn EVNNPT hoàn thành mục tiêu 709 sáng kiến do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên người lao động Truyền tải điện Tây Bắc.

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT cũng mong muốn mỗi cán bộ công nhân viên cần chủ động đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn. Việc đào tạo hiện nay cần tránh hình thức đào tạo truyền thống một chiều. Anh em công nhân cần tự đào tạo qua học mạng, E-learning, học qua đồng nghiệp có kinh nghiệm có cách thức tiếp nhận thông tin, kiến thức được tốt nhất.

Tại buổi thăm hỏi và lắng nghe ý kiến của người lao động các đề xuất, kiến nghị của người lao động đều được lãnh đạo Công đoàn EVNNPT giải đáp thỏa đáp. Cũng trong chương trình Công đoàn EVNNPT đã tổ chức chương trình cảm ơn người lao động, trong đó tặng những phần quà thiết thực đối với người lao động tại các đơn vị.

Xuân Tiến