Truyền tải điện Đông Bắc 1: Sẵn sàng truyền tải hết hơn 8.000MW nguồn nhiệt điện khu vực Đông Bắc

Thứ ba, 23/5/2023 | 09:43 GMT+7
Khu vực do Truyền tải điện Đông Bắc 1 (Công ty Truyền tải điện 1) quản lý vận hành lưới điện truyền tải có rất nhiều nhà máy nhiệt điện với hơn 8.000MW. Chính vì vậy, để đảm bảo vận hành, đơn vị đã ứng trực thường xuyên đề ra nhiều giải pháp để truyền tải điện an toàn, ổn định.

Cắt, dọn cây gần hành lang đường dây 220kV Tràng Bạch - Hoành Bồ.

Theo lãnh đạo Truyền tải điện Đông Bắc 1, do tính chất quan trọng trong việc đảm bảo truyền tải điện khu vực miền Bắc mùa nắng nóng năm nay, nên đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp ngăn ngừa sự cố cho các đường dây và trạm biến áp như: thực hiện công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp theo kế hoạch tại những khu vực điểm nóng về hành lang, tuyên truyền không đốt nương rẫy, thả diều gần hành lang, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.

Soi phát nhiệt xuất tuyến các Đường dây 220kV thuộc Nhà máy nhiệt điện Mạo Khê.

Soi phát nhiệt đường dây 220kV Tràng Bạch - Hoành Bồ.

Đơn vị tăng cường kiểm tra xử lý cây trong và ngoài hành lang, xử lý cây dễ cháy; Thực hiện công tác soi phát nhiệt định kỳ, soi đột xuất khi tải cao; Phối hợp với các nhà máy nhiệt điện thông tin thường xuyên các chế độ vận hành của các đường dây quan trọng để tăng cường kiểm tra khi tải cao. Các khiếm khuyết khi phát hiện được kết hợp công việc với các nhà máy nhiệt điện và cắt điện xử lý vào giờ thấp điểm (ban đêm) để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.

 

Kim Thái