Công ty Điện lực Củ Chi luôn sẵn sàng cấp điện phòng chống dịch

Thứ ba, 3/8/2021 | 16:10 GMT+7
Chiều ngày 02/8/2021 Công ty Điện lực Củ Chi đã hoàn tất công tác cấp điện cho chốt kiểm dịch bổ sung trên Quốc lộ 22 đối diện Bệnh viện Xuyên Á. 
 

 
Trước đó, vào ngày 01/8/2021 và ngày 31/7/2021 Công ty Điện lực Củ Chi cũng hoàn tất cấp điện cho 02 chốt, trạm kiểm dịch tại xã Thái Mỹ và tại xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi. Tính từ ngày 14/5/2021 đến nay, Công ty Điện lực Củ Chi đã triển khai kéo dây cấp điện và lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 40 chốt, trạm kiểm soát phòng dịch COVID -19 trên địa bàn huyện Củ Chi.
 
Ngay khi nhận được yêu cầu cấp điện cho các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn, Công ty Điện lực Củ Chi triển khai ngay đến các bộ phận liên quan để kịp thời cấp điện cho các tổ công tác phòng chống dịch. Từ việc khảo sát các điểm chốt, trạm để đề xuất phương án cấp điện đến thi công lắp đặt điện kế và hỗ trợ kéo dây mắc điện phục vụ thắp sáng sinh hoạt cho các chốt, trạm được phân công và triển khai nhịp nhàng. Lãnh đạo và Công đoàn Công ty Điện lực Củ Chi đã thường xuyên động viên anh em công nhân khi làm việc trong điều kiện cách ly xã hội, giúp anh em yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.
 
Vi vậy, trong thời gian vừa qua, Công ty Điện lực Củ Chi đã đồng hành cùng chính quyền huyện Củ Chi trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Bất kể ngày đêm, Công ty luôn trong tư thế sẳn sàng triển khai công tác cung cấp điện cho tất cả các địa điểm phục vụ công tác phòng chống dịch do chính quyền huyện Củ Chi yêu cầu. Từ ngày 14/05/2021 đến nay, Công ty Điện lực Củ Chi đã hoàn thành tốt việc cung cấp điện cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, các cơ sở y tế, cũng như đảm bảo cung cấp điện cho người dân trên địa bàn.
 
Trước đó, Công ty Điện lực Củ Chi cũng nhận được yêu cầu hỗ trợ lắp đặt hệ đèn chiếu sáng để phục vụ công tác tiếp nhận hàng hóa cứu trợ của các địa phương gửi đến Mặt trận Tổ Quốc huyện Củ Chi. Đây là điểm phát sinh nên chưa có hệ thống điện chiếu sáng trong khi hàng hóa các nơi chuyển đến thường vào chiều tối, do đó Công ty Điện lực Củ Chi đã cử nhóm công tác khẩn trương đến hỗ trợ.
 
Do yêu cầu đột suất nên một số vật tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng không có sẵn, các anh em công nhân Công ty Điện lực Củ Chi phải tìm mua thêm vật tư. Tuy nhiên, đây là thời điểm cả thành phố đang thực hiện giãn cách để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16, do đó tất cả các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ điện đều phải đóng cửa. Anh em công nhân phải gõ cửa từng cửa hàng để mong được hỗ trợ bán vật tư nhưng các cửa hàng đều từ chối mở cửa bán hàng, một phần vì sợ lây lan dịch bệnh, một phần vì sơ bị phạt. May mắn có một cửa hàng hiểu được sự cấp thiết của công tác các anh đang thực hiện nên đồng ý mở cửa và bán một số bóng đèn cùng 20 mét dây cáp điện bọc dupllex, đuôi đèn, CB, …Có đầy đủ vật tư, chỉ trong 60 phút các anh em công nhân đã lắp đặt hoàn tất các bóng đèn chiếu sáng trước Văn phòng Mặt trận Tổ Quốc huyện Củ Chi, bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hàng hóa cứu trợ.
 
Thời gian qua, Công ty điện lực Củ Chi đã luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân trong các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. “Chúng tôi cung cấp điện ổn định và dịch vụ khách hàng trực tuyến cho bạn – Xin bạn ở nhà vì chúng tôi” là thông điệp mà Công ty điện lực Củ Chi gửi gắm để người dân yên tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, góp phần cùng Thành phố nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19 và sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.
 
Theo: EVNHCMC