Quản lý năng lượng

Công ty Điện lực Ninh Bình vận động khách hàng thực hiện điều chỉnh phụ tải điện

Thứ sáu, 19/4/2024 | 14:50 GMT+7
Để đảm bảo việc cung ứng điện trong mùa nắng nóng, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (Công ty Điện lực Ninh Bình) đã làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn về công tác dự báo phụ tải, tiết kiệm điện và kế hoạch cung ứng điện năm 2024.

Công ty Điện lực Ninh Bình làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn về việc cấp điện mùa nắng nóng.

Tính đến hết năm 2023, đã có 98 khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký thỏa thuận tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với tiềm năng công suất tiết giảm là 40,39 MW. 

Ông Trần Đăng Sơn, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cho biết: "Năm 2023, nhờ công tác phối hợp tiết giảm điện năng của các khách hàng lớn trong mùa nắng nóng đã giúp Công ty đảm bảo ổn định cung cấp điện trong bối cảnh nguồn cung ứng điện gặp nhiều khó khăn. Năm 2024, Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ nỗ lực tối đa và huy động mọi nguồn lực để chuẩn bị cho việc cung ứng điện, tuy nhiên, để có sự chủ động, ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra, Công ty rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các khách hàng, đặc biệt là sự chung tay của các khách hàng lớn để đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn".

Để có cơ sở cũng như số liệu sát thực phục vụ tốt cho công tác điều hành lưới điện và hạn chế tối đa việc tiết giảm phụ tải khách hàng trong năm 2024, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thành lập các tổ công tác, tiến hành gặp gỡ, phối hợp hướng dẫn khách hàng cập nhật, nhập số liệu trên trang Web về công tác dự báo phụ tải theo từng ngày, tháng, năm.  

Trong quý I/2024, Công ty đã làm việc với 7 khách hàng có lượng điện năng tiêu thụ lớn trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty cổ phần xi măng Hướng Dương, Công ty TNHH Duyên Hà, Công ty cổ phần xi măng Hệ Dưỡng, Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Phát Vissai, Công ty cổ phần xi măng X18 và Công ty TNHH Kính nổi Hạ Long-CFG. 

Tại các buổi làm việc, khách hàng được cấp user, mật khẩu để đăng nhập trang web dieuchinhphutai.npc.com, hướng dẫn nhập dữ liệu về công suất cực đại (Pmax) của đơn vị theo tháng, năm hiện tại và đăng ký phụ tải Pmax dự báo trong 4 năm tiếp theo. Trên cơ sở dữ liệu của các khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Bình tổ chức tính toán, dự báo phụ tải dựa trên quy trình dự báo phụ tải theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Bên cạnh đó, để nắm chắc nhu cầu sử dụng điện thực tế của từng khách hàng, phục vụ công tác dự báo phụ tải chính xác, Công ty Điện lực Ninh Bình thường xuyên trao đổi thông tin để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của khách hàng; từ đó đưa ra những kết quả dự báo phụ tải sát nhất để báo cáo Tổng Công ty.

Theo thống kê, năm 2023, lượng tiêu thụ điện thương phẩm của nhóm khách hàng đầu tư xây dựng chiếm tỷ trọng 56,27% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty. Vì vậy, việc điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh kế hoạch sản xuất và thực hiện tiết kiệm điện của các doanh nghiệp sẽ tác động rất lớn đến hệ thống điện cũng như kết quả hoạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp. 

Ngành Điện luôn khuyến cáo doanh nghiệp sử dụng các biện pháp tiết kiệm điện như lựa chọn thay thế dần dây chuyền công nghệ, các thiết bị kém chất lượng tiêu thụ năng lượng lớn, điều chỉnh thời gian làm việc trong ngày tránh sử dụng công suất lớn vào những giờ cao điểm; điều chỉnh kế hoạch sản xuất hạn chế sử dụng vào các tháng cao điểm; trong sinh hoạt tại các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm để tránh quá tải cục bộ, gây sự cố, ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện. 

Việc tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đời sống nhân dân là hoạt động trọng tâm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói chung và của Công ty Điện lực Ninh Bình nói riêng. Làm việc với các khách hàng lớn, trao đổi kế hoạch sản xuất cho năm nay và các năm sau để có kế hoạch cung cấp điện ổn định, vận động khách hàng tham gia chương trình điều tiết phụ tải và đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện là những giải pháp được ngành Điện ưu tiên nhằm vận hành lưới điện ổn định, đặc biệt là công tác điều hành lưới điện trong thời gian mùa hè vào các khung giờ cao điểm (từ 12h00 - 15h00 và 21h00 - 24h00 các ngày từ tháng 5 đến tháng 8). 

Link gốc

 

Theo: Báo Ninh Bình