Tháng Tri ân khách hàng 2016

Công ty Điện lực Phú Yên: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Thứ hai, 12/12/2016 | 13:45 GMT+7
Hưởng ứng tháng tri ân khách hàng 2016, Công ty Điện lực Phú Yên đã đồng loạt ra quân thực hiện chương trình thắp sáng đường quê và hỗ trợ các gia đình nghèo, gia đình chính sách kiểm tra, sửa chữa, thay thế bóng đèn, bảng điện. 
Tuổi trẻ Điện lực Đồng Xuân kiểm tra, sửa chữa điện cho một hộ nghèo ở xã Xuân Quang 2.
 
Đây cũng là hoạt động nổi bật của tuổi trẻ ngành Điện nhằm hướng đến cộng đồng.
 
Hướng về người dân nghèo vùng lũ
 
Theo Công ty Điện lực Phú Yên, sau đợt mưa lũ lớn đầu tháng 11, nhiều gia đình bị ngập nặng gây thiệt hại tài sản, thiết bị trong gia đình. Đặc biệt, một số gia đình nghèo, chính sách, các hộ nghèo, không có điều kiện thay thế, sửa chữa các thiết bị điện như bóng đèn, bảng điện… Những thiết bị này nếu không được kiểm tra, thay thế sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Trước thực trạng này, Công ty Điện lực Phú Yên đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên của đơn vị trực tiếp sửa chữa, thay thế bóng đèn miễn phí cho 200 hộ gia đình nghèo, chính sách bị ảnh hưởng do mưa lũ ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Đông Hòa. Hoạt động này đã nhận được sự đồng tình của chính quyền và người dân các địa phương.
 
Tại thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, chị em bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (80 tuổi) và Nguyễn Thị Nhơn (60 tuổi) đều lớn tuổi nhưng không có chồng con, sống dựa vào nhau từ nhiều năm nay. Sau đợt mưa lũ vừa qua, ngôi nhà của hai bà bị ngập nặng, nhiều thiết bị điện bị hư hại. Hệ thống điện trong nhà bị ẩm thấp, rò rỉ khiến gia chủ luôn nơm nớp lo sợ. Bà Anh chia sẻ: “Hệ thống điện nhà tôi được làm đã hơn 20 năm nay nhưng chưa một lần được kiểm tra, tu sửa. Qua nhiều trận ngập lụt, các đường dây, ổ cắm đều đã xuống cấp, rò rỉ điện khắp nơi. Mỗi khi tôi cắm phích vào ổ điện đều phát ra tiếng lẹt xẹt và bắn ra tia lửa nên rất bất an. Nhà không có con cháu nên chẳng biết nhờ ai xem giùm. Hôm nay có các cháu đoàn viên thanh niên đến kiểm tra, sửa chữa, thay mới các ổ cắm, bóng điện cũ nên chị em tôi rất vui mừng và yên tâm hơn mỗi khi dùng điện”.
 
Còn ông Hồ Văn Bửu ở xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, cho biết: Qua nhiều đợt mưa lũ, nhà tôi thường bị ngập nước, mưa dột nên các thiết bị điện đã xuống cấp từ nhiều năm nay nhưng vợ chồng tôi đã ngoài 80 tuổi nên chưa có điều kiện kiểm tra, tu sửa. Nay được các cháu đoàn viên thanh niên giúp đỡ, gia đình tôi rất xúc động và biết ơn.
 
Còn gia đình chị La O Tiên thuộc diện hộ nghèo ở thôn Tân Hiệp, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, chỉ sử dụng duy nhất 1 bóng đèn và 1 ổ điện cũ nên việc sử dụng rất bất tiện. Chị La O Tiên chia sẻ: Thường ngày, vợ chồng tôi đi làm nên lo lắng ở nhà các con nhỏ dùng điện không an toàn. Vậy nên tôi rất vui mừng và yên tâm khi ngành Điện hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện, lắp thêm bảng điện, bóng điện mới.
 
Thắp sáng đường quê làm đẹp nông thôn
 
Bên cạnh việc hướng về người dân nghèo vùng lũ, chương trình “Thắp sáng đường quê” là một hoạt động tình nguyện thường niên của tuổi trẻ Công ty Điện lực Phú Yên. Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chính quyền và người dân các địa phương. Ông Trần Văn Khải ở thôn Tân Hiệp, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) nói: Trước đây, nhiều khu vực trên tuyến đường dọc thôn Tân Hiệp có những đoạn bị tối gây nguy hiểm cho người đi lại vào ban đêm. Từ khi có chương trình “Thắp sáng đường quê”, đoạn đường này đã được trang bị thêm nhiều bóng điện chiếu sáng thì người dân bớt lo lắng khi đi lại.
 
Anh Lê Thanh Hưng, Bí thư Xã đoàn xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, cho biết: Từ ngày có điện đường, đường làng ngõ xóm ở xã luôn được khang trang, sạch sẽ; người dân rất phấn khởi. Đến nay, phần lớn các tuyến đường qua các thôn trong xã đều đã được chiếu sáng, vừa đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cho người dân. Chính quyền và người dân địa phương luôn hết lòng ủng hộ hoạt động này.
 
Ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống của gia đình nghèo, chính sách là một trong những hoạt động thường xuyên của Công ty Điện lực Phú Yên, nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân và cải tạo bộ mặt của các xã nông thôn, miền núi, khu vực vùng sâu vùng xa của tỉnh. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp với Tỉnh đoàn lắp 413 bóng đèn compact, chiếu sáng 19,1km tuyến đường nông thôn ở các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Đông Hòa, Phú Hòa; kiểm tra, sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho các hộ nghèo, neo đơn, gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.
Theo: Báo ĐT Phú Yên