Chuyển đổi số trong EVN

Công ty Điện lực TP Cần Thơ: Số hóa dịch vụ điện, tăng mức độ hài lòng khách hàng

Thứ sáu, 25/11/2022 | 15:20 GMT+7
Để gia tăng mức độ hài lòng khách hàng đối với các dịch vụ điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã không ngừng ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. 
Nhân viên Điện lực Ninh Kiều hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch với ngành điện tại quầy giao dịch.
 
Qua đó, không chỉ đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi và minh bạch hơn, mà còn giúp ngành điện đẩy nhanh tiến trình phát triển doanh nghiệp số.
 
Cùng với công tác đẩy mạnh ứng dụng phần mềm số hóa vào công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn tăng cường ứng dụng "Phần mềm hỗ trợ vẽ sơ đồ nhánh rẽ và ứng dụng tọa độ khách hàng", vừa giúp lấy tọa độ chính xác, vừa có thể tìm kiếm thông tin khách hàng theo mã khách hàng, tên hay địa chỉ nhanh chóng và thuận tiện, mà không cần sử dụng internet hoặc sóng điện thoại. Qua đó, đã giúp ngành điện chuyển đổi mô hình quản lý khách hàng bán tự động sang tự động trong công tác thu thập số liệu, xử lý và phân tích các dữ liệu có được. Cùng với đó, điện lực các quận, huyện còn tăng cường ứng dụng số vào công tác vận hành lưới điện, nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nhanh các nguy cơ sự cố trên lưới điện... đảm bảo hiệu quả cấp điện ổn định, tin cậy, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.
 
Để nâng cao hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh điện cũng như mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã cung cấp 12 dịch vụ điện như cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi công tơ 1 pha hay 3 pha… bằng phương thức điện tử. Theo đó, chỉ cần vài thao thác "lướt" và "chạm" trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet là khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như App CSKH EVNSPC hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua Zalo của ngành điện.
 
Một trong những công tác số hóa được ngành điện đẩy mạnh trong năm 2022 là chỉ đạo điện lực quận, huyện tăng cường áp dụng các hình thức thông báo các dịch vụ điện qua email hay ứng dụng CSKH EVNSPC, Zalo...  đến khách hàng sử dụng điện. Đồng thời đẩy mạnh việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa - đây là công cụ giúp khách hàng tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện của gia đình, giúp giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện. Cùng đó, điện lực quận, huyện còn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… Từ đó, gia tăng tính minh bạch và nâng mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành điện.
 
Cùng với đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian, giúp khách hàng thanh toán tiền điện qua môi trường trực tuyến dễ dàng. Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải và sử dụng một trong những ứng dụng như Mobile banking, Internet banking hoặc quét mã QR của ngân hàng, ví điện tử ZaloPay, Momo, Payoo… là có thể trả tiền điện "mọi lúc, mọi nơi", mà không cần đến các quầy giao dịch. Chị Nguyễn Văn Út, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, cho biết: Việc cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC khá tiện lợi, vì qua đây, tôi có thể thực hiện các yêu cầu về điện như thay đổi thông tin số điện thoại người sử dụng điện hoặc thanh toán hóa đơn tiền điện nhanh chóng mà không phải tốn thời gian đến các điểm giao dịch của ngành điện.
 
Với những nỗ lực nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành điện. Kết quả, qua 10 tháng năm 2022, thành phố có hơn 10.300 lượt khách hàng thực hiện các yêu cầu về điện qua các kênh giao dịch điện tử; hơn 73% tổng số khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện trực tuyến; số lượng khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng và Zalo của ngành điện đạt hơn 70%. Chị Lê Thị Quỳnh Như, nhân viên Điện lực Ninh Kiều, cho biết: Việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp nâng cao năng suất lao động, bởi các hồ sơ, thủ tục của khách hàng đều được đơn giản hóa. Và nếu trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực mất khá nhiều thời gian, vì phải trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, nhưng đến nay các công đoạn gần như được thực hiện trên hệ thống điện tử và cấp trên phê duyệt bằng chữ ký điện tử. Nhờ đó đã giúp tiết kiệm thời gian cũng như tối ưu hóa chi phí cho ngành điện, nhất là đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng.
 
Để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ sẽ huy động nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ số vào mọi hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt... Từ đó, không chỉ nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, mà còn hướng tới xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn.

Link gốc
Theo: Báo Cần Thơ