Tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Ông Ninh Vân Phong - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: Về cung cấp điện cho khu công nghiệp và những khách hàng lớn, chúng tôi đã căn cứ vào nhu cầu sử dụng hàng quý, hàng năm của đơn vị để lập phương án cấp điện cho khách hàng. Năm nay, dự báo công suất max mùa nắng nóng cao điểm rơi vào 930 MW và sản lượng xấp xỉ 5,1 tỷ kWh; dự kiến phụ tải sinh hoạt sẽ tăng từ 12-15% cho thành phố, thị xã và nông thôn từ 6-8%. Từ đó chúng tôi đã triển khai nhiều phương án như: Xây dựng trạm biến áp chống quá tải, cải tạo đường dây, sửa chữa lớn… Về quản lý vận hành, chúng tôi đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý sự cố lưới điện trước mùa nắng nóng và mưa bão. Năm nay có sự khác biệt so với năm ngoái là Công ty áp dụng hotline trong việc quản lý vận hành lưới điện, như việc đấu nối sửa chữa hotline từ đầu năm có 54 phiên, vệ sinh hotline 124 phiên, trong đó việc xử lý khiếm khuyết bằng hotline chiếm tới 60% đã giúp cung cấp điện ổn định, liên tục.
Dự kiến, năm nay Công ty thay thế khoảng 102.000 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử và đưa số lượng công tơ điện tử có khả năng thu thập từ xa lên xấp xỉ 80% trên lưới điện Thái Nguyên. Công tác số hóa hợp đồng đang được triển khai quyết liệt, đã giao kế hoạch cho các đơn vị và phấn đấu đến tháng 11/2021 sẽ số hóa 100% số lượng hợp đồng mua bán điện trên địa bàn tỉnh. Từ đó giúp công khai, minh bạch, đảm bảo công bằng cho bên mua và bên bán, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.
Đồng thời, Công ty đã tăng cường công tác hướng dẫn khách hàng các công cụ mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam như công cụ ước tính sản lượng điện hàng tháng. Công cụ này giúp khách hàng biết được hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu kWh, thiết bị nào tiêu tốn nhiều điện nhất để đưa ra kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, về công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng, Công ty đã triển khai rất quyết liệt, các khách hàng có thể dùng thiết bị kết nối Internet để khai thác được thông tin mình sử dụng theo từng ngày…
Ông Nguyễn Trung Kiên - Trưởng ban Quản lý Dịch vụ tiện ích Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình cho biết: Khu Công nghiệp Yên Bình (Thái Nguyên) quy hoạch 400 ha gần như đã được lấp đầy. Với lượng tiêu thụ điện rất lớn nhưng đến thời điểm này chưa hề có phàn nàn về dịch vụ điện. Việc cung cấp điện ổn định, liên tục, dự phòng cho sản xuất rất tốt; khắc phục sự cố kịp thời… đã giúp các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh.
Ông Hoàng Văn Thảo - phụ trách mảng điện Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình cho hay: Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình quản lý chung các đơn vị sản xuất trên địa bàn, ngoài ra có hệ thống xử lý nước thải quy mô lớn xử lý nước thải cho toàn bộ các công ty sản xuất nên lượng điện tiêu thụ tương đối lớn. Việc cung cấp điện ổn định, liên tục đã đảm bảo sản xuất thông suốt. Khi ngừng cấp điện thì đều có thông báo trước, khi có sự cố đều xử lý rất kịp thời. Mùa nắng nóng, công suất phụ tải tăng cao; riêng khu xử lý nước thải cũng đang có kế hoạch để tăng công suất nên sản lượng điện sẽ tăng lên khoảng 1,4 lần; thêm vào đó, có rất nhiều nhà đầu tư đang xây dựng hoặc chuẩn bị hoạt động tại đây... Trên cơ sở đó, Công ty đã có dự báo sản lượng tiêu thụ điện để gửi ngành điện căn cứ vào đó có phương án cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu của khu công nghiệp.
Bên cạnh các biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, công tác chuyển đổi số cũng được Công ty Điện lực Thái Nguyên triển khai quyết liệt đã giúp công khai, minh bạch, hiệu quả hơn trong hoạt động, đặc biệt mang lại rất nhiều thuận lợi cho khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Trang - Tổ 12 phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: Việc làm hợp đồng điện tử (số hóa hợp đồng) mang lại rất nhiều thuận lợi cho khách hàng, như: Không phải lưu giữ bằng giấy, tra cứu thông tin nhanh và dễ dàng hơn, không lo bị thất lạc.
Ông Nguyễn Hữu Chiến - Tổ dân phố An Châu 1, thành phố Sông Công, Thái Nguyên cho hay: Ngành điện phục vụ nhân dân rất tốt, tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện. Rất hiếm khi mất điện, đặc biệt khi nắng nóng mùa hè không bị mất điện; nếu cắt điện sửa chữa, ngành điện đều có thông báo trước và kịp thời sửa chữa cấp điện trở lại cho dân. Việc tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện qua Zalo giúp khách hàng không phải đi xa và xếp hàng như trước nên rất thuận tiện.
Link gốc