Sự kiện

Công ty Thủy điện Đồng Nai: Về đích sớm

Thứ sáu, 26/9/2014 | 16:40 GMT+7
Tính đến giữa tháng 9, sản lượng điện sản xuất được của Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đạt 1,4 tỷ kWh, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện của cả năm mà tập đoàn, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) giao.


Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng cùng lãnh đạo tập đoàn, EVNGENCO 1 trong một chuyến thăm công ty

Để có kết quả này, ngay từ đầu năm, công ty đã lên kế hoạch, chuẩn bị vật tư và thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lớn thiết bị trong thời gian phù hợp, bảo đảm các tổ máy luôn sẵn sàng ở mức cao và tiết kiệm khoảng 5% chi phí. Công tác vận hành, theo dõi, kiểm tra thiết bị 24/24 giờ đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời các sự cố có thể xảy ra, bảo đảm các tổ máy luôn vận hành an toàn và đạt hiệu suất cao nhất.

Ngoài ra, một trong những yếu tố thuận lợi là tình hình thủy văn, cụ thể là lưu lượng nước về hồ rất tốt. Mực nước hồ chứa thủy điện Đồng Nai 3 vào đầu năm cao xấp xỉ mực nước dâng bình thường (589,92/590m), đồng thời do thời tiết thuận lợi, lưu lượng về trung bình 8 tháng đầu năm là 69,74 m3/s, đạt tần suất 20%.

Thêm nữa, việc tham gia thị trường điện một cách nghiêm ngặt và tuân thủ đúng quy định, quy trình. Từ chỗ còn bỡ ngỡ, tới nay, các công tác quan trọng trên hệ thống điện, nắm bắt tình hình thị trường để đưa ra chiến lược chào giá phù hợp giúp cho kết quả giá bán điện trung bình 8 tháng đầu năm tăng 12,2% so với giá hợp đồng và tăng doanh thu 10,7%.

Ông Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai - tin tưởng, từ nay đến cuối năm, với tình hình thủy văn diễn biến thuận lợi và việc được cho phép huy động sản lượng phát ở mức cao, công ty hoàn toàn có thể vượt mức kế hoạch và đạt ít nhất 1,6 tỷ kWh cho cả năm 2014.
Theo: CôngThương