Công ty chứng khoán An Bình nhận giấy phép

Thứ hai, 9/10/2006 | 00:00 GMT+7

Ngày 29/09/2006, Công ty Cổ phần chứng khoán An Bình (ABSC) đã chính thức được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh chứng khoán. Với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, ABSC sẽ hoạt động trong các lĩnh vực gồm: môi giới, tự doanh, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán.

ABSC được thành lập với các cổ đông sáng lập gồm: Tổng công ty điện lực Việt Nam (EVN) Công ty TNHH xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco), Ngân hàng TMCP An Bình và một số đối tác khác.

Theo lãnh. đạo của EVN, sau quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển đổi EVN thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề. việc tham gia vào Công ty chứng khoán An Bình chính là bước thực hiện chiến lược tiếp theo của EVN trong lĩnh vực tài chính. Hiện tại, bên cạnh chứng khoán, EVN đã đầu tư vào Ngân hàng An Bình, Công ty bảo hiếm Toàn Cầu. Vừa qua, Công ty tài chính điện lực cũng đã được Chính phủ chấp thuận về mặt nguyên tắc cho phép thành lập. Chứng khoán An Bình ra đời sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho Tổng công ty trong quá trình huy động vốn qua kênh thị trường chứng khoán để phát triển ngành điện.

Được biết, trong giai đoạn đầu, ABSC sẽ tập trung cung cấp dịch vụ cổ phần hóa và phát hành trái phiếu cho EVN, nhanh chóng tại dụng uy tín và phát triển thương hiệu chứng khoán An Bình trên thị trường chứng khoán.

Cùng với ABSC, Công ty chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cũng đã được cấp phép chính thức với vốn điều lệ là 300 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực: môi giới, tự doanh, bảo lãnh phát hành chứng khoán, quản lý danh mục đầu tư, tư vấn đầu tư và lưu ký chứng khoán. Như vậy, tính đến thời điểm này, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có 17 công ty chứng khóan được cấp phép chính thức.

Theo TBKTVN