Giới thiệu đơn vị

Công ty Ðiện lực Lâm Ðồng sau một năm nỗ lực nâng cao chất lượng

Thứ năm, 3/1/2019 | 10:18 GMT+7
Năm 2018, với chủ đề của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, Công ty Ðiện lực Lâm Ðồng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật mà địa phương và Tổng Công ty giao.
 

Công ty Điện lực Lâm Đồng kiểm tra, bảo trì, đảm bảo nguồn điện cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số thôn Gần Reo, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng.
 
Với mong muốn cung cấp điện với chất lượng ngày càng tốt hơn, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ, giải pháp phù hợp để đem lại tiện ích tối đa, cũng như những dịch vụ ngày càng tốt hơn. Ông Thái Đắc Toàn - Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: Năm 2018, Công ty đã cơ bản cung cấp đủ nguồn điện đảm bảo chất lượng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh của địa phương. Năm 2018, điện sản xuất được 16,1 triệu kWh, đạt 100,63% kế hoạch. Điện thương phẩm đạt 1 tỷ 195 triệu kWh, vượt 55 triệu kWh so với kế hoạch Tổng công ty giao và tăng 12,22% so với năm 2017; tỷ lệ điện dùng để phân phối là 5,4%, đạt kế hoạch Tổng công ty giao tăng. Doanh thu bán điện đạt 2.200 tỷ đồng.
 
Hiện tại, số hộ dân có điện trên toàn tỉnh đạt tỷ lệ 99,7%, trong đó tỷ lệ số hộ dân có điện ở thành thị đạt tỷ lệ 100% và nông thôn đạt 99,6%. Nộp ngân sách địa phương 34,5 tỷ đồng. Năm 2018, công tác dịch vụ được nâng cao đáp ứng nhu cầu tiện ích trong sử dụng điện của khách hàng: Ngoài việc lắp mới điện kế, sửa chữa điện cho khách hàng đã đi vào nề nếp, cũng trong năm 2018, Công ty đã triển khai thu tiền điện bằng điện thoại thông minh kết hợp với máy in Bluetooth in hóa đơn và thông báo tiền điện tại chỗ cho khách hàng, thu tiền điện qua các tổ chức trung gian và các ngân hàng, thu tại điểm thu và không thu tại nhà khách hàng. 
 
Là một doanh nghiệp có lượng điện tiêu thụ khá lớn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh tại huyện Đức Trọng, ông Nguyễn Duy Đa - Giám đốc Công ty Cổ phần Viên Sơn: Với các hoạt động sản xuất đều bằng máy móc, trang thiết bị hiện đại nên lượng điện tiêu thụ của công ty chúng tôi hàng tháng cũng khá lớn. Tôi rất hài lòng với chất lượng dịch vụ và đường truyền điện ổn định mà Điện lực huyện Đức Trọng cung cấp cho chúng tôi, đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh luôn thông suốt. 
 
Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng chia sẻ: Ngoài các hoạt động, giải pháp nâng cao chất lượng, Công ty Điện lực Lâm Đồng còn đồng hành cùng công tác an sinh xã hội của tỉnh. Năm 2018, Công ty đã thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Hoàn thành và bàn giao 10 căn nhà tình thương/tình nghĩa trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, với kinh phí trên 300 triệu đồng, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã tiến hành kiểm tra, bảo trì hệ thống điện, công tơ mét cho 30 hộ dân vùng sâu vùng xa, các hộ nghèo trên 12 huyện, thành phố của tỉnh. 
 
Trong niềm vui được trao nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Nữ (thôn Quảng Hòa, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương) bộc bạch: Những người dân có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chúng tôi rất cần sự chung tay giúp đỡ của các Doanh nghiệp như Công ty Điện lực Lâm Đồng. Không chỉ có ý nghĩa giúp người dân vượt qua hoàn cảnh khó khăn mà còn là sự động viên, quan tâm của doanh nghiệp với người nghèo, khó, gia đình chính sách.
 
Năm 2019, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”, Công ty Điện lực Lâm Đồng tập trung một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức các kế hoạch của Tổng công ty giao, cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng và quản lý, điều hành lưới điện 110kV an toàn hiệu quả. Tập trung các nguồn lực vào đầu tư, phát triển lưới điện để đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao về nhu cầu điện của các địa phương. Đồng thời, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ tiên tiến vào các mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh; chú trọng lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, cải thiện chỉ số tiết kiệm điện năng; xây dựng Đề án tối ưu hóa chi phí trong sản xuất, kinh doanh nhằm tăng doanh thu, giảm chi phí, bảo toàn và phát triển vốn, nâng cao hiệu quả hoạt động.
Diễm Thương/Icon.com.vn