Giới thiệu đơn vị

EVNCPC: Sẻ chia yêu thương

Thứ năm, 6/12/2018 | 15:04 GMT+7
Tháng 12 – tháng cuối cùng của 1 năm, tháng ngành điện lực chọn là Tháng Tri ân khách hàng, qua đó để bày tỏ, gửi lời tri ân sâu sắc tới khách hàng vì đã đồng hành với ngành điện trong suốt 1 năm qua. Thay lời tri ân, chúng tôi đã có dịp đến với các em nhỏ Làng trẻ em SOS Đà Nẵng, nơi nuôi dưỡng 146 trẻ em từ 0 - 18 tuổi mồ côi không nơi nương tựa.

Sẻ chia yêu thương
Đoàn thanh niên EVNCPC sẵn sàng lên đường đến với Làng trẻ em SOS Đà Nẵng

Tại đây, cứ 8 - 10 cháu các lứa tuổi khác nhau được sắp xếp sống chung 1 nhà. Mỗi nhà như vậy có 1 mẹ không chồng, không con tình nguyện nuôi dưỡng các em đến tuổi trưởng thành. Đến đây, chúng tôi hiểu thêm về nhiều mảnh đời kém  may mắn và cũng hiểu hơn những tấm lòng bao dung của các mẹ…
 
“Sẻ chia yêu thương” là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên EVNCPC. Các đoàn viên thanh niên Tổng công ty, không ai bảo ai, tất cả đều tự nguyện, đồng lòng làm sao để có những món quà thiết thực, những bài hát hay nhất đến với những mảnh đời chưa may mắn tại chính nơi mà họ đang sinh sống. Dịp này, Công ty cổ phần mỹ thuật Dana Việt, Viện âm nhạc Cao Tâm, quán quân Giọng hát Việt nhí Hồng Minh đã cùng đồng hành với Đoàn Thanh niên Tổng công ty để mang đến cho các em nhỏ Làng trẻ em SOS Đà Nẵng một đêm nhạc ấm áp.
 
Tại đêm nhạc, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã trao 20 suất quà gồm gạo, gia vị, thực phẩm khô, đóng hộp… (trị giá 1.000.000đ/suất) cùng nhiều bánh, kẹo… Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Tổng công ty còn chuẩn bị các phần quà sẻ chia cùng những nhọc nhằn của các mẹ ở đây. Ý nghĩa hơn cả là bữa ăn ấm cúng do chính tay các đoàn viên thanh niên EVNCPC chuẩn bị để mời các mẹ, các em tại Làng SOS. Sau đêm nhạc, ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc trung tâm đã xúc động chia sẻ: “Cảm ơn các con, các con đã mang đến một hoạt động ý nghĩa, thắm đượm tình người. Dù đã có khá nhiều hoạt động nghệ thuật được tổ chức ở đây nhưng đêm nhạc có sự giao lưu, có sự giúp đỡ, có sự sẻ chia thế này thì đây là lần đầu tiên, các mẹ, các cháu ở đây vui lắm”.
 
Chúng tôi, những đoàn viên thanh niên - với mong muốn mang một chút nhiệt huyết tuổi trẻ, một chút tình của người làm điện miền Trung đến với các mẹ, các em đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Tham gia hoạt động ý nghĩa này, mỗi chúng tôi cảm thấy đời mình còn may mắn, chúng tôi thấy quý hơn cuộc sống hôm nay, để rồi cùng nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
 
Một số hình ảnh về hoạt động này:
 
Chuẩn bị các phần quà cho Làng trẻ em SOS Đà Nẵng
 
Các tiết mục văn nghệ Đoàn thanh niên EVNCPC và quán quân Giọng hát Việt nhí Hồng Minh tại đêm giao lưu
 
Tiết mục văn nghệ giao lưu của các em tại Làng SOS
 
Ước mơ của bé gái được chính tay bé phác họa gửi tặng Đoàn Thanh niên EVNCPC
Theo: EVNCPC