Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm duy trì lượng khách hàng đã có hiện nay ( năm 2008 đạt trên 3,6 triệu thuê bao) thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, năm 2009, EVN Telecom phấn đấu doanh thu viễn thông công cộng đạt hơn 4000 tỷ đồng, phát triển dịch vụ CDMA đạt 4,6 triệu thuê bao.
Bên cạnh đó, Cty sẽ không ngừng mở rộng mạng lưới đại lý, tiến tới có xây dựng để có khoảng 2500 đại lý toàn quốc. Tập trung hoàn thành phần còn lại của dự án CDMA giai đoạn 4, 5.
Trong năm nay sẽ hoàn thành nâng cấp mạng NGN, tổng đài, thiết bị truy nhập đa dịch vụ, toàn bộ các tỉnh thành phố sẽ có các POP (điểm truy cập) kết nối dịch vụ VoIP, đàm phán để xây dựng các POP tại nước ngoài, nâng cấp và mở rộng mạng lõi Internet, hoàn thành thủ tục xin sử dụng tần số 1900MHz để có thể cung cấp dịch vụ 3G đến người dùng (trong trường hợp được cấp phép), tiến hành thử nghiệm WiMax… Kế hoạch phát triển khách hàng và mở rộng thêm nhiều dịch vụ đã có, nhưng phát triển khách hàng đã khó, giữ khách hàng không rời mạng còn khó hơn. Do đó, EVN Telecom sẽ đầu tư đồng bộ giữa việc phát triển khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần trong lĩnh vực viễn thông nhiều cạnh tranh hiện nay.
Trần Phương