Đảm bảo cấp điện phục vụ Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Chủ nhật, 20/3/2022 | 16:20 GMT+7
PC Quảng Nam đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho chuỗi các hoạt động, sự kiện diễn ra của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.
 
Tăng cường vệ sinh để nâng cao chất lượng vận hành hệ thống điện.
 
Trong bối cảnh thích ứng với điều kiện dịch bệnh, CBCNV PC Quảng Nam khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực trong công tác vận hành hệ thống lưới điện của tỉnh; đồng thời thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế. Đối với các sự kiện quan trọng của tỉnh, trong đó có chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022, lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo, chủ trương gấp rút trong công tác bảo trì, sửa chữa, cải tạo hệ thống lưới điện của tỉnh; đồng thời giao phòng Điều độ theo dõi, điều hành cung cấp điện ưu tiên cho các hoạt động, sự kiện; tùy vào quy mô của từng sự kiện, phối hợp với các Điện lực lập phương án cấp điện ưu tiên phù hợp. 
 
Đối với các Điện lực, trên cơ sở các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2202, chủ động nắm bắt thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức; khảo sát nhu cầu cấp điện và đề xuất phương án đảm bảo cấp điện. Các đơn vị tăng cường kiểm tra kỹ thuật, hành lang tuyến đường dây, xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị để đảm bảo cấp điện cho các khu vực tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong thời gian diễn ra sự kiện; chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện để kịp thời xử lý sự cố, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm tổ chức sự kiện.
 
Các huyện Duy Xuyên và thành phố Hội An là nơi dự kiến sẽ đón nhiều khách tham quan, du lịch. Theo thông tin từ ông Nguyễn Anh - Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Hội An: Điện lực đã huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương triển khai và hoàn thành công tác củng cố lưới điện; đã sửa chữa, nâng cấp và đưa vào vận hành mới một số trạm biến áp; duy tu, bảo dưỡng, bổ sung và thay thế các đường dây hạ thế, các mạch vòng liên lạc, các thiết bị đóng cắt trên lưới; xử lý tiếp xúc, vệ sinh cách điện; tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm; lập phương thức vận hành lưới điện phù hợp; đồng thời, tập trung kiểm tra tuyến lưới điện tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), bố trí trực 24/24h tại các điểm, địa bàn xung yếu và các khu vực tổ chức các lễ hội đảm bảo nguồn điện liên tục...
 
Ông Phan Văn Hải - Trưởng phòng Điều độ Công ty cho biết: hiện nay, các nguồn công suất từ các trạm 110kV, nguồn từ các nhà máy điện mặt trời, thủy điện đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phụ tải, luôn có nguồn dự phòng. Công tác đầu tư xây dựng cũng được đẩy mạnh nhằm nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, nâng cao công suất các trạm biến áp 110kV, 35kV, cải tạo các đường dây xuống cấp… giúp cho hệ thống điện của tỉnh ngày càng hoàn thiện, nâng cao tính ổn định. "Được sự quan tâm, phối hợp của các ban ngành, với sự chỉ đạo sâu sát kịp thời của lãnh đạo Công ty, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện; hệ thống điện tỉnh Quảng Nam vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện liên tục, tin cậy. PC Quảng Nam đã sẵn sàng cho sự kiện Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022" - ông Hải phấn khởi.
 
Sự thành công của sự kiện Năm Du lịch Quốc gia sẽ chứng minh cho tiềm năng ngành du lịch của tỉnh Quảng Nam nói chung và khả năng cung ứng điện năng của PC Quảng Nam nói riêng, tạo tiền đề cho sự tái khởi động ngành du lịch, mở ra một giai đoạn phát triển mới, thích ứng một cách linh hoạt và có hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh.
 
Theo: CPC