Sự kiện

Đầu xuân trên công trường Thủy điện Lai Châu

Chủ nhật, 6/2/2011 | 11:54 GMT+7

Sau những những  ngày nghỉ tết, trên 1.000 cán bộ công nhân thuộc Tập đoàn Sông Đà, Tổng công ty Trường Sơn, Tổng công ty Licogi thi công trên Công trường Thủy điện Lai Châu lại bắt  tay ngay vào công việc.

Với khí thế phấn khởi, tinh thần đầu xuân hăng hái, tin rằng tiến độ các hạng mục thi công Thủy điện Lai Châu sẽ đáp ứng được kế hoạch đề ra. Theo ông Lương Chí Nam – Phó Giám đốc Ban điều hành Tập đoàn Sông Đà, vấn đề tiến độ đang được đáp ứng khá tốt, nên công trường không thi công trong dịp tết. Anh em cán bộ, công nhân được về quê ăn tết nên rất phấn khởi. Với tinh thần phấn khởi đó, Ban điều hành tin chắc rằng đầu xuân ra quân anh em sẽ mang theo cái niềm vui và tinh thần phấn khởi, tạo động lực lao động đạt hiệu quả cao.

Với nhiệm vụ chống lũ năm 2011, những ngày đầu ra quân các đơn vị thi công tập trung cho các hạng mục quan trọng này. Phần lớn lượng máy móc, công nhân trên công trường đang tập trung thi công các hạng mục chống lũ năm 2011, vì thực tế hồ chứa Thủy điện Sơn La đã đóng cống tích nước. Vì vậy, việc thi công công trình dẫn dòng và các hạng mục công trình chính thủy điện Lai Châu sẽ bị ảnh hưởng của mực nước hồ chứa. Để giảm thiểu tối đa khối lượng đê quây và hố móng kênh, cống dẫn dòng thì đê quây giai đoạn 1 phải được hoàn thành trước mùa mưa năm 2011.

Nếu công tác thi công không đảm bảo đắp đê quây giai đoạn 1 trong mùa kiệt nước 2011, không hoàn thành mục tiêu chống lũ năm 2011 thì toàn bộ sơ đồ dẫn dòng và hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình dẫn dòng thay đổi, dẫn đến phải thiết kế lại, công việc này đòi hỏi thời gian và chi phí rất lớn. Vai trò của đê quây và nhiệm vụ chống lũ năm 2011 rất quan trọng trong giai đoạn thi công hiện nay trên công trường.

Những ngày đầu năm mới, lực lượng công nhân trên công trường ra quân với tinh thần phấn khởi. Anh Trần Văn Toản – công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Sông Đà 705 – Công ty Cổ phần Sông Đà 7 tâm sự: “Để hoàn thành những mục tiêu Tổng công ty với công ty đã giao phó, toàn bộ anh em cũng ngày đêm cố gắng hết mình thi công. Không chỉ riêng  anh Toản, mà rất nhiều người đang có mặt trên công trường Thuỷ điện Lai Châu những ngày đầu xuân này đều hăng hái thi đua đảm bảo tiến độ thi công.  Sức trẻ đang tạo ra khí thế đầu năm trên công trường thật sự sôi động. Đó là tín hiệu vui cho một năm lao động đạt kết quả cao./.

Theo: (VOV)