Viễn thông

Điện lực Bắc Ninh: Viễn thông Điện lực tiếp tục phát triển các dịch vụ tiện ích

Thứ ba, 29/9/2009 | 10:51 GMT+7

Kinh doanh các dịch vụ viễn thông công cộng là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm của ngành Điện lực Việt Nam nhằm góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Phát triển các dịch vụ tiện ích.
Tại Bắc Ninh, Điện lực đang nỗ lực đầu tư hạ tầng, đồng thời triển khai nhiều loại hình dịch vụ mới trong lĩnh vực viễn thông đáp ứng cao nhất các nhu cầu của khách hàng, chú trọng các vùng nông thôn với dịch vụ điện thoại cố định không dây, góp phần xây dựng nông thôn mới. 

Theo ông Vũ Anh Tài, Phó Giám đốc Điện lực Bắc Ninh, Giám đốc Trung tâm Viễn thông Điện lực Bắc Ninh thì phần lớn mạng lưới hạ tầng viễn thông Điện lực nhằm mục tiêu tập trung phát triển điện thoại cố định không dây với tính năng hiện đại và nhiều tiện ích như truy cập Internet qua điện thoại, từ đó phổ cập điện thoại cho người dân các vùng nông thôn sâu, xa trung tâm. Đến đầu tháng 9, toàn tỉnh đã phát triển gần 40.000 thuê bao cố định không dây của Điện lực và từ tháng 10 năm nay, loại hình dịch vụ này sẽ được áp dụng giá cước gọi nội mạng chỉ 200 đồng/phút trên phạm vi toàn quốc. Để chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng cao, Điện lực Bắc Ninh thành lập các bộ phận chuyên trách viễn thông tại mỗi Chi nhánh Điện huyện, thành phố, thị xã. Khách hàng được miễn phí cước ý kiến, thắc mắc và được giải đáp tận tình, chu đáo. Ngành Điện cũng liên tục tổ chức các lớp tập huấn cho nhân viên viễn thông về chuẩn mực ứng xử, giao tiếp với khách hàng. Từ cuối năm 2008 đến nay, Viễn thông Điện lực tập trung vấn đề chăm sóc khách hàng, tổ chức cho các tổ dịch vụ đến tận gia đình lắp đặt, hướng dẫn sử dụng, sửa chữa hoặc đổi máy khi bị hư hỏng. Đến nay, đơn vị đã thực hiện thay mới 2.000 máy; đổi khoảng 8.000 pin miễn phí cho khách hàng sử dụng điện thoại cố định không dây. Chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ cửa hàng tạp hoá ở thị trấn Thứa (Lương Tài) cho biết: “Gia đình sử dụng điện thoại của mạng Điện lực được gần 2 năm. Thời gian đầu chất lượng các cuộc gọi đôi lúc không ổn định, bị gián đoạn nhưng gần đây tình trạng này hầu như không còn. Điện thoại không dây thuận tiện cho việc di chuyển, phù hợp công việc vừa bán hàng vừa nội trợ của tôi”... 

Trong bối cảnh các mạng viễn thông với đa dạng các loại hình dịch vụ mới phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Viễn thông Điện lực cần có một chiến lược nhằm phát triển khách hàng một cách vững chắc mà yếu tố chất lượng dịch vụ phải là quyết định. Nhận thức rõ điều này, ngành Điện không ngừng đầu tư cho hạ tầng viễn thông. Hiện nay, toàn tỉnh đã xây dựng 34 trạm thu phát sóng (BTS). Dự kiến đến cuối năm tiếp tục đưa vào sử dụng 6 trạm nữa, đồng thời đầu tư khoảng 33 trạm BTS mới cho dịch vụ di động 3G. Đây là loại dịch vụ khá mới phục vụ các khách hàng có nhu cầu truyền dữ liệu với tốc độ cao trên máy điện thoại di động; đồng thời tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dịch vụ cho thuê kênh luồng mọi tốc độ, Internet trên truyền hình cáp; phối hợp với Công ty Công nghệ Phát thanh & Truyền hình Đông Đô phát triển hàng chục nghìn khách hàng sử dụng truyền hình cáp. Từ đầu năm đến nay, ngành Điện đã thực hiện tốt công tác vận hành, quản lý các trạm BTS, các tuyến cáp quang, cáp đồng, các trạm tập trung thuê bao… hoàn toàn không để xảy ra sự cố lớn làm ảnh hưởng đến chất lượng các loại dịch vụ ngành đang cung cấp. 

Mặc dù mới hoạt động khoảng gần 5 năm, nhưng mạng viễn thông Điện lực đang từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cao và mở rộng các loại dịch vụ tiện ích, thiết thực đến với khách hàng. Đặc biệt là tiếp tục chú trọng phát triển và phục vụ hiệu quả khách hàng sử dụng điện thoại cố định không dây. 9 tháng qua, Viễn thông Điện lực đã phát triển mới hơn 5.000 khách hàng chủ yếu ở các vùng nông thôn góp phần đưa các vùng quê Bắc Ninh tiến nhanh trên lộ trình CNH, HĐH.

Theo: Báo ĐT Bắc Ninh