CBCNV Điện lực Bình Định mua máy điện thoại cố định không dây của ngành Điện dùng cho gia đình
Có một thực tế khách quan đã được nhìn nhận là: EVN chấp nhận tham gia thị trường kinh doanh viễn thông công cộng cạnh tranh gay gắt, quyết liệt với vị thế “sinh sau, đẻ muộn”, thì đương nhiên phải vừa xây dựng nền móng, vừa phát triển đi lên với “lưng vốn” còn hạn chế về kinh nghiệm. Do đó, những khó khăn trong công tác kinh doanh viễn thông là không thể tránh khỏi. Hiện, cơ chế, chính sách kinh doanh cho đơn vị cơ sở, cho cá nhân tham gia công tác kinh doanh viễn thông song hành với kinh doanh Điện lực chưa rõ ràng; CBCNV chưa toàn tâm, toàn ý trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, chất lượng mạng còn khiếm khuyết chưa kịp khắc phục. Hiện nay, Bình Định có 36 BTS đang vận hành. Sau khi đưa các BTS giai đoạn 4, 5 vào hoạt động, chất lượng mạng đã được tối ưu hoá. Tuy nhiên, vẫn còn một số vùng lõm, sóng yếu, dẫn đến những lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
Thực tế, trong 6 tháng đầu năm 2008, việc cung cấp thiết bị đầu cuối, triển khai các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, kể cả công tác tổ chức nhân lực, công tác quảng bá, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng… đều có những hạn chế. Điều đó tất yếu dẫn đến kết quả kinh doanh viễn thông của Điện lực Bình Định 6 tháng qua còn khiêm tốn so với yêu cầu kế hoạch được giao. Chỉ tiêu phát triển thuê bao toàn Điện lực được 9.744 khách hàng mới (đạt 74,95% kế hoạch). Đơn vị đạt chỉ tiêu thu cước cao nhất là Chi nhánh điện Phù Mỹ cũng chỉ 85%, Chi nhánh An Nhơn: 79%, Chi nhánh Phù Cát: 78%, còn lại 4 chi nhánh khác đạt từ 60 đến 75%.
Từ những nhận định, đánh giá một cách khách quan thực tế tình hình kinh doanh viễn thông 6 tháng qua, Điện lực Bình Định đã đề ra một số giải pháp được coi là những “liều thuốc mạnh” tập trung hoàn thành chỉ tiêu cơ bản là phát triển khách hàng và doanh thu nhằm tạo sự chuyển biến trong thời gian 5 tháng còn lại của năm 2008.
Trước tiên, Điện lực phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức phát động phong trào thi đua phát triển khách hàng viễn thông. Điểm xuất phát của phong trào bắt đầu từ CBCNV ngành Điện, lan rộng đến gia đình, người thân, khu phố, cơ quan trường học, vừa kết hợp tuyên truyền quảng bá vừa đem các thiết bị, sản phẩm viễn thông đến phục vụ các khu, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn. Chỉ tiêu thi đua được giao cho từng chi nhánh điện. Hệ số điểm thi đua hằng quý về kinh doanh viễn thông được điều chỉnh nâng lên 15% trong tổng điểm thi đua kinh doanh điện năng. Bên cạnh đó, Điện lực sẽ bố trí lại đội hình công tác tổ chức nhân lực, biên chế đủ về lượng, mạnh về chất, nghiệp vụ vững vàng, tuyển thêm nguồn nhân lực trẻ, năng động, nhiệt tình và đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ. Đi đôi với yếu tố con người là việc hoàn thiện các quy chế về điều hành hoạt động kinh doanh viễn thông, hoạt động tài chính phụ trợ, hoa hồng. Đặc biệt, nhanh chóng sửa đổi và ban hành Quy chế Đại lý phổ thông, Quy chế thu hộ cước. Phân cấp quyền hạn cho chi nhánh điện trực tiếp chỉ đạo điều hành công tác kinh doanh viễn thông trên địa bàn quản lý và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Điện lực.
Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thêm một số BTS mới để mở rộng vùng phủ sóng, cải thiện chất lượng dịch vụ. Tập trung vào các vùng lõm trên Quốc lộ 1A như: Khu vực Lại Khánh - Hoài Nhơn, các xã phía Bắc huyện miền núi An Lão… Triển khai cung cấp dịch vụ ADSL tại các khu vực đang cung cấp dịch vụ E-Tel như khu dân cư và cụm công nghiệp Nhơn Bình, khu dân cư Bắc Hà Thanh, khu chung cư cao cấp Hoàng Anh - Phường Hải Cảng… Đồng thời, triển khai mạnh chương trình tuyên truyền, quảng bá, phát triển khách hàng mới song song với phát triển kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ viễn thông, chú trọng khâu chăm sóc khách hàng.
Hội nghị sơ kết công tác kinh doanh viễn thông Điện lực Bình Định 6 tháng đầu năm 2008 vừa khép lại, nhưng đã mở ra triển vọng cho việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2008 với quyết tâm cao, xuất phát từ những giải pháp đồng bộ, khoa học và mang tính thiết thực từ tình hình thực tế thời gian qua. Bởi, khi đã “biết mình - biết người”, có quyết tâm cao và biện pháp tốt thì hiệu quả kinh doanh viễn thông chắc chắn sẽ nâng lên tầm cao mới.