Tháng Tri ân khách hàng 2017

Điện lực Bình Long mang ánh sáng đến hộ nghèo

Thứ sáu, 5/1/2018 | 11:12 GMT+7
Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” do Điện lực Bình Long thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động trong tháng 12-2017. 
Nhân viên Điện lực Bình Long lắp điện sinh hoạt cho hộ cụ Thị Sinh.
 
Qua chương trình đã mang lại ánh sáng cho nhiều hộ nghèo của thị xã Bình Long bao năm sống chật vật vì không có điện.
 
Cụ Thị Sinh, ngụ tổ 7, khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức, năm nay đã 88 tuổi, hoàn cảnh rất khó khăn, sống một mình trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, thu nhập chủ yếu nhờ vào chế độ trợ cấp người già neo đơn của Nhà nước. Cụ Sinh cho biết cụ có hai người con (một trai, một gái) đã lập gia đình và ra ở riêng, cuộc sống cũng khó khăn nên không phụ giúp được gì nhiều. Không có điện, cuộc sống của cụ càng thiếu thốn hơn. Biết hoàn cảnh khó khăn của cụ, Điện lực Bình Long đã đến lắp điện sinh hoạt, mang lại niềm vui cho cụ. “Tôi vui lắm, từ nay có điện thắp sáng, sinh hoạt của người già thuận tiện hơn rất nhiều” - cụ Thị Sinh vui vẻ cho biết.
 
Hoàn cảnh gia đình chị Thị Điệp (1973), ngụ tổ 9, khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức, cũng ngặt nghèo không kém. Lập gia đình, chị sinh được 1 con gái, khi con lên 3 tuổi thì chồng bỏ đi theo người khác, chị phải một mình bươn chải nuôi con khôn lớn. Gia đình chị được hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết, có chỗ ở ổn định thế nhưng niềm vui chưa trọn vẹn khi không có tiền lắp điện, chị phải kéo nhờ điện hàng xóm. Nay được Điện lực Bình Long đến lắp điện sinh hoạt, niềm vui của chị được nhân lên gấp bội. “Tôi cảm ơn Điện lực Bình Long rất nhiều. Từ giờ gia đình tôi không phải kéo điện nhờ nhà hàng xóm nữa, tôi vui lắm” - chị Điệp nói.
 
Hằng năm, thực hiện Tháng tri ân khách hàng, Điện lực Bình Long phối hợp chính quyền cơ sở khảo sát, lựa chọn đúng đối tượng để lắp điện cho người dân. Năm nay, Điện lực Bình Long đã tổ chức kéo đường điện cho 15 hộ nghèo không có điện trên địa bàn thị xã với tổng kinh phí 12,6 triệu đồng. Ông Trương Tùng Lâm, Phó chủ tịch UBND phường Phú Đức cho biết: Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” đậm ý nghĩa nhân văn, đúng với ý nghĩa chương trình tri ân khách hàng của Điện lực Bình Long. Hằng năm, người dân trong phường luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, tri ân khách hàng của ngành điện, đặc biệt đối với các hộ nghèo, khó khăn”.
 
“Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” - chương trình tri ân khách hàng của Điện lực Bình Long năm 2017 mong muốn “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” giúp các hộ vươn lên trong cuộc sống. Qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương giảm số hộ không có điện sinh hoạt và thực hiện chương trình điện khí hóa nông thôn - ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Điện lực Bình Long cho biết.
Theo: Báo Bình Phước