Điện lực Can Lộc (PC Hà Tĩnh) đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ gieo cấy vụ Đông - Xuân năm 2022

Thứ năm, 20/1/2022 | 13:58 GMT+7
Là một trong những huyện thuần nông của tỉnh Hà Tĩnh, Can Lộc là địa phương có diện tích gieo cấy khá lớn (theo kế hoạch năm 2022 gieo cấy 9.335 ha lúa). 

Bà con nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương gieo cấy vụ Đông- Xuân.
 
Vụ Đông - Xuân năm nay, nông dân huyện Can Lộc bước vào vụ mới với thời tiết không mấy thuận lợi cho việc gieo cấy do chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh kéo theo mưa nhiều.
 
Nhằm đảm bảo việc cung ứng điện liên tục, ổn định phục vụ bà con gieo cấy, Điện lực Can Lộc đã xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện khả thi; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra hệ thống bơm phục vụ tưới tiêu, chống úng; tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng tốt hệ thống đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp… nhằm tạo điều kiện tốt nhất để bà con có một vụ mùa bội thu.
 
Trước đó, xác định được tầm quan trọng của việc cấp điện bơm chống úng vụ Đông Xuân, ngay đầu quý 4/2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các Điện lực huyện tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lưới điện, chú trọng công tác cấp điện cho các trạm bơm, tránh để mất điện tại các trạm biến áp cấp điện bơm phục vụ chống úng nếu xảy ra mưa lớn trên địa bàn. 
Nguồn điện luôn đảm bảo cho bơm chống úng trên địa bàn huyện Can Lộc.
 
Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: “Điện lực Can Lộc hiện đang quản lý, bán điện cho hơn 49 900 khách hàng, trong đó có 153 khách hàng là bơm nông nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của PC Hà Tĩnh, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện trước thời điểm bước vào vụ mùa. Đến thời điểm hiện tại mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng đơn vị đã thực hiện tốt công tác cấp điện chống úng cho bà con nông dân trên địa bàn huyện. 
 
Không chỉ Điện lực Can Lộc mà các Điện lực khác như Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Đức Thọ… cũng đang đảm bảo tốt việc cung ứng điện cho phục vụ bà con gieo cấy. Việc cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ chống úng vụ Đông Xuân sẽ góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại, khó khăn cho bà con nông dân trên địa bàn góp phần cùng với huyện Can Lộc hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2022.
Phương Thảo